“Giỏi việc nước- đảm việc nhà”

Cập nhật: 17-05-2018 | 00:18:33

Những năm qua, phong trào công nhân nói chung và phong trào nữ công của Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng ngày càng phát triển sâu rộng, đem lại hiệu quả thiết thực góp phần cùng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Với những thành tích đạt được, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng bằng khen cho Ban Nữ công Công đoàn công ty vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017.

 Bà Lý Thiện Nữ (phải), Phó Chủ tịch Công đoàn kiêm Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng trao đổi, tìm hiểu tâm tình với nữ công nhân. Ảnh: V.H

 Bà Lý Thiện Nữ, Phó Chủ tịch Công đoàn kiêm Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết: “Thời gian qua, hoạt động phong trào nữ công nhân lao động (CNLĐ) luôn nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ công ty. Ban Nữ công Công đoàn công ty và Ban Nữ công CĐCS đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNLĐ bằng những việc làm hết sức cụ thể đem lại hiệu quả cao trong phong trào thi đua lao động giỏi. Trong năm 2017, Ban Nữ công các cấp đã vận động chị em đóng góp xây dựng “Quỹ trợ vốn giúp nhau làm kinh tế gia đình và giải quyết lúc khó khăn” không tính lãi; giải quyết cho 218 chị vay vốn với số tiền 762 triệu đồng, lũy kế đến nay đã giải quyết cho 4.195 lượt chị vay vốn với tổng số tiền 12,8 tỷ đồng. Đồng thời, các lãnh đạo đơn vị đã quan tâm hỗ trợ từ nguồn vốn đơn vị là 1,026 tỷ đồng giúp cho 153 chị em; 3.188 cây giống cho 250 chị, 7.715 con giống (heo, bò, gà) hỗ trợ cho 87 chị em. Hiện công ty có 2.896 nữ CNLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chiếm tỷ lệ 96%. Công ty đã khen thưởng cho 303 nữ CNLĐ tiêu biểu “2 giỏi”, 116 nữ cán bộ phong trào, 17 tập thể Ban Nữ công CĐCS...

Bà Huỳnh Thị Hảo, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Cao su Việt Nam đánh giá, những đóng góp của Ban Nữ công các cấp tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng thời gian qua góp phần tích cực trong công tác chăm lo đời sống về mọi mặt cho lao động nữ. Bà Hảo mong rằng, trong thời gian tới, lãnh đạo các cấp sẽ tiếp tục hỗ trợ để hoạt động nữ công ngày càng phát triển, giúp nữ CNLĐ ổn định tư tưởng, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

VĂN HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên