Giọng ca nhí bolero với khát vọng tỏa sáng

Cập nhật: 04-06-2021 | 08:01:41

 Nhỏ tuổi nhưng sở hữu giọng ca ngọt ngào và trong sáng, Bùi Quốc Huy (ảnh), học sinh lớp 4/4, trường Tiểu học Thuận Giao, TP.Thuận An đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả tại liên hoan Ca múa nhạc thiếu nhi tỉnh năm 2021.

 Kể cho chúng tôi nghe về đứa con đầy tài năng âm nhạc của mình, anh Bùi Văn Hiệp, cha của Huy cho biết gia đình rất đam mê bolero và thường xuyên hát karaoke ở nhà nên từ nhỏ những giai điệu trữ tình đã sớm được gieo vào Quốc Huy và em hát được tròn bài khi mới hơn 2 tuổi. Thấy Quốc Huy hát hay nên mọi người hay mời bé lên sân khấu biểu diễn mỗi khi tham gia đám tiệc. Dần dần, bản lĩnh sân khấu của Huy cũng tăng lên và bé bắt đầu tham gia các gameshow truyền hình. Ấn tượng nhất là Quốc Huy đã đạt số điểm cao nhất trong Đêm Gala Biệt tài tí hon mùa 2 - năm 2019. Sau thành công này, Quốc Huy đã được mời tham gia nhiều chương trình ca nhạc lớn cùng các ca sĩ nổi tiếng, thực hiện các MV ca nhạc và thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.

Không chỉ hát bolero, Quốc Huy còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào ở trường và địa phương. Mới đây, Quốc Huy đã chinh phục khán giả và Ban Giám khảo liên hoan Ca múa nhạc thiếu nhi tỉnh năm 2021 với bài hát “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó”. Giọng ca trong sáng và cao vút của em đã mang về cho đội văn nghệ thiếu nhi TP.Thuận An giải nhì đơn ca và giải nhì tốp ca với tiết mục “Liên khúc Bay cao tiếng hát ước mơ - Bay vào tương lai”.

Luôn khen ngợi cậu học trò đáng yêu này, thầy Tô Anh Phúc, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Thuận Giao, nói: “Tuy khá nổi tiếng với danh hiệu “Thần đồng bolero”, nhưng Huy rất chăm ngoan, tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường. Buổi tập nào em cũng tập luyện chăm chỉ và luôn tạo không khí vui vẻ cho các bạn”.

Với Quốc Huy, ước mơ lớn nhất của em là được trở thành ca sĩ để có thể mang tiếng hát phục vụ khán giả khắp nơi. Vì thế, mỗi khi được hát em rất vui nhưng em biết nhiệm vụ bây giờ là phải tập trung học thật tốt để có thật nhiều kiến thức bổ trợ cho ước mơ sau này của mình. “Gia đình sẽ nuôi dưỡng niềm đam mê của con, cho con học thành tài để sau này có thể vào học viện âm nhạc để học chuyên sâu hơn”, anh Bùi Văn Hiệp bộc bạch.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên