Giọt lệ của Samurai

Cập nhật: 05-07-2018 | 10:05:21

Những cánh hoa Anh Đào như héo úa khi hay tin tuyển Nhật bị loại khỏi vòng 1-8 trong một đêm đong đầy cảm xúc. Trước tuyển Bỉ được đánh giá cao hơn, những chiến binh Samurai đã quyết đấu với tinh thần quả cảm và chỉ để thua “Quỷ đỏ” 2-3 ở những giây cuối cùng của trận đấu.


Nỗi buồn của fan hâm mộ Nhật khi đại diện châu Á dừng bước

Ánh mặt trời trở nên yếu ớt hơn bao giờ bởi hàng triệu fan hâm mộ tuyển Nhật đã trải qua một đêm mất ngủ và không buồn thức giấc. Trước đó ở vòng bảng, tuyển Nhật bất ngờ đánh bại Colombia 2-1 trong thế hơn người, cầm hòa Senegal 2-2 và để thua Ba Lan 0-1. Tuy nhiên, may mắn nghiêng về đội bóng xứ phù tang, khi vượt qua Senegal về chỉ số fairplay (ít hơn 2 thẻ vàng) và giành vé thứ 2 ở bảng H, cùng Colombia lọt vào vòng 1-8. Bước vào trận knock-out đụng độ tuyển Bỉ - đội giành thành tích ấn tượng với 3 trận toàn thắng và ghi nhiều bàn nhất ở vòng bảng với 9 pha lập công, HLV A.Nishino tung ra sơ đồ 4-2-3-1 chống lại công thức 4-3-3 của “Quỷ đỏ”. Những Samurai bất ngờ ép sân từ đầu trận và nhiều lần suýt làm khung thành của thủ môn Courtois rung lên. Bỉ hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai thế trận. Bước sang hiệp 2, bộ đôi tiền vệ Haraguchi - Inui liên tiếp ghi 2 bàn từ phút thứ 48 và 52. Bỉ có chút thay đổi nhân sự và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát nhờ 2 pha không chiến thành bàn của trung vệ Vertonghen cùng Fellaini ở phút 69 và 74. Tưởng chừng trận đấu sẽ chuyển sang hiệp phụ nhưng ở phút 90+4, bản lĩnh giúp “Quỷ đỏ” tiễn chân Nhật Bản về nước bằng pha phản công mẫu mực và người ấn định tỉ số 3-2 là cầu thủ dự bị Chadli.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, khán giả Nhật đã nức nở, trong khi vài chiến binh Samurai, trong đó có tiền vệ Inui hay hậu vệ H.Sakai đã đổ gục trên sân với giọt nước mắt cay đắng. Gương mặt thất thần hiện trên gương mặt của fan hâm mộ Nhật khi cánh cửa World Cup chợt đóng sầm lại một cách không thể lý giải. Thần may mắn không đứng về phía các tuyển thủ Nhật như ở vòng bảng. HLV A.Nishino buồn bã cho biết: “Chúng tôi khởi đầu rất tốt, nhưng vào cuối trận phải hứng chịu 1 bàn thua. Một điều không mong đợi”. Đây là lần thứ 3 tuyển Nhật dừng bước ở vòng 1-8 trong 6 kỳ liên tiếp xuất hiện ở World Cup kể từ lần đầu tiên tại France 98. Đại diện duy nhất của châu Á khiến các đội bóng mạnh trên thế giới phải ngã mũ bái phục. Với tinh thần thi đấu quả cảm, Samurai hoàn toàn chinh phục được những khán giả khó tính nhất tại World Cup. Xin cảm ơn tuyển Nhật đã mang đến những cảm xúc khó quên, những khoảnh khắc lắng đọng ở mùa World Cup trên đất Nga cổ kính. Samurai đã khóc nhưng đó là giọt nước mắt của niềm tự hào dân tộc hứa hẹn bước nhảy thần kỳ của bóng đá Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung trong tương lai.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên