Giọt máu cho đi, tình người ở lại

Cập nhật: 07-04-2018 | 08:40:05

Mười tám năm kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ ký quyết định lấy ngày 7-4 hàng năm làm ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện, tinh thần hiến máu cứu người lan tỏa rộng rãi trong mọi tầng lớp nhân dân. Khắp mọi vùng miền, mọi tỉnh, thành trong cả nước liên tục diễn ra các ngày hội hiến máu tình nguyện với số lượng ngày một đông hơn, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên, sinh viên.

Tinh thần hiến máu tình nguyện với những khẩu hiệu chứa đựng tính nhân văn sâu sắc như Ngày chủ nhật hồng, Ngày chủ nhật đỏ, Một giọt máu cho đi, một mạng người ở lại… đã thực sự lan truyền mạnh mẽ, lay động trái tim bao người. Chính vì ý nghĩa nhân văn cao cả đó mà các ngày hội hiến máu trong cả nước luôn có đông số người tham gia.

Giọt máu cứu người không phân biệt giới tính, tuổi tác, thành phần. Bất kể là ai nếu có sẵn trong mình một tinh thần thiện nguyện, sống vì mọi người, vượt qua công đoạn sàng lọc, kiểm tra y tế, nếu đủ điều kiện đều có thể tham gia hiến tặng giọt máu của mình để bổ sung lượng máu cho các ngân hàng dự trữ, sẵn sàng cho việc cứu người lúc nan nguy.

Từ phong trào hiến máu tình nguyện, trên cả nước nhiều năm qua ghi nhận hàng triệu tấm lòng với tinh thần nhân văn cao cả rất đáng ngợi ca. Có rất nhiều người thường xuyên hiến tặng, số lần tham gia hiến máu lên đến vài chục lần mà vẫn chưa dừng lại mỗi khi sức khỏe của họ còn cho phép. Làm được vậy chính là bởi họ đã quá hiểu giá trị cứu người của những giọt máu mà mình cho đi.

Mới đây thôi, hồi đầu tháng 3 vừa qua, qua truyền thông nhiều người đã biết chuyện hai người đàn ông, một nhà giáo, một cán bộ văn phòng ở huyện vùng cao Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, ngay trong đêm bắt xe khách, vượt quãng đường 200km để ra bệnh viện Hà Tĩnh tiếp cứu kịp thời 500ml máu hiếm cho một bệnh nhân đang nguy kịch. Những giọt máu nhân văn này đã kịp thời giữ lại mạng sống cho một bệnh nhân ở địa phương này. Hành động cao cả đó đã được tôn vinh xứng đáng, nhưng với họ lại coi đó là chuyện bình thường bởi tinh thần thiện nguyện, cái tâm nhân văn, sống vì mọi người đã có sẵn trong con người họ tự bấy lâu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện ở Bình Dương cũng như cả nước đang được tổ chức ngày một nhiều hơn. Và chắc chắn rằng ngày sẽ có nhiều hơn những sinh mạng người bệnh được cứu sống qua những giọt máu tình nguyện của những người chưa quen biết. Tinh thần giọt máu cho đi, tình người ở lại chính là vậy!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên