Giữ an toàn khu dân cư, các hồ, đập trước bão số 7

Cập nhật: 05-10-2012 | 00:00:00

  Tàu thuyền của ngư dân Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị vào tránh trú bão số 7 tại các cửa lạch. Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 7, chiều 5-10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương để ứng phó với cơn bão này.

>> Miền Trung dự trữ lương thực và kiểm tra hồ chứa

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến của cơn bão, tuyệt đối không được phép chủ quan, lơ là.

Cơn bão số 7 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, khi đổ bộ vào nước ta đúng thời điểm giữa mùa lũ tại miền Trung. Vùng nguy hiểm được xác định là khá rộng, từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và những tỉnh lân cận. Do đó, nếu không có sự chuẩn bị cẩn thận bão số 7 sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến các hồ chứa, đập nước, đặc biệt là khu vực dân cư, nên cần được chú trọng bảo vệ một cách an toàn.

Bão số 7 sẽ còn diễn biến phức tạp, mạnh lên và di chuyển nhanh hơn, đồng thời gây mưa trên diện rộng. Chính vì vậy, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các Bộ, ban ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ và có phương án kịp thời khi có sự cố xảy ra, phù hợp với tình hình cụ thể. Rà soát, kiểm tra khu vực dân cư sống tại vùng ven biển, vùng cửa sông, vùng trũng, thấp, có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất để chủ động có phương án sơ tán dân, đảm bảo an toàn các công trình hồ đập, đê điều;…

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, hiện hầu hết các tỉnh nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng đều đã có công điện đôn đốc chỉ đạo các sở, ban, ngành, triển khai công tác chủ động phòng, chống bão số 7.

Theo báo cáo của cơ quan thường trực – Bộ đội Biên phòng, tính đến thời điểm này đã có hơn 50.000 tàu thuyền với 250.000 ngư dân đã được yêu cầu và kêu gọi vào bờ an toàn.

Công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư đều đã sẵn sàng để chủ động ứng phó với bão.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, muộn nhất tối và đêm mai (6-10), bão số 7 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền Việt Nam. Dự báo sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên