Giữ gìn an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán: Triệt xóa nạn “quái xế”

Cập nhật: 13-02-2015 | 09:48:41

Nhằm góp phần vào công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và tấn công, triệt xóa nạn “quái xế” vào những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, trong 2 ngày 11 và 12-2, Công an tỉnh đã tổ chức công bố và trao quyết định xử phạt hành chính đối với 27 “quái xế” ở địa bàn TX.Thuận An và TP.TDM.

Các “quái xế” bị đưa ra giáo dục và nhận quyết định xử phạt công khai vào ngày 11-2. Ảnh: N.HOÀNG

Ngày 11-2, có 8 “quái xế” bị đưa ra xử phạt công khai tại UBND phường An Thạnh, TX.Thuận An. Các “quái xế” này có tuổi đời còn khá trẻ, cá biệt có đối tượng chưa đến 16 tuổi, họ bị xử phạt với các lỗi vi phạm chủ yếu là chạy xe thành đoàn, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, chạy ngược chiều...

Một phụ huynh của “quái xế” bị xử phạt chia sẻ: “Việc đưa những thanh niên này ra xử phạt công khai là việc làm rất hay và ý nghĩa, vừa tuyên truyền pháp luật, vừa có tác dụng răn đe và cũng là bài học cho người vi phạm trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ”. Đại tá Lê Ngọc Hữu, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết thời gian tới, thông qua phương tiện truyền thông và nhiều hình thức khác, Công an tỉnh sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, đặc biệt là hình thức công khai trao quyết định xử phạt nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đặc biệt là Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm tra, giữ gìn an ninh trật tự, nhất là trong lĩnh vực an toàn giao thông cũng được Công an tỉnh duy trì và đẩy mạnh hơn, đem lại sự bình yên cho người dân đón một cái tết ấm cúng, hạnh phúc, an lành.

CÔNG AN TỈNH: Kêu gọi người dân cung cấp thông tin “quái xế”

Nhằm kìm giảm TNGT, đẩy lùi nạn đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, Công an tỉnh Bình Dương kêu gọi mỗi người dân khi phát hiện các đối tượng tụ tập sử dụng xe máy có đặc điểm như: “Không bửng, không dè, không đèn chiếu sáng, không biển số, niềng xe, vỏ ruột xe nhỏ hơn so với thiết kế ban đầu; hạ nhông sên, đôn dên; bình xăng con được thay bằng loại bình mà giới đua xe gọi là “hoa mai”, hệ thống lướt gió chỉ còn phần vỏ hộp và bị đục khoét nhiều lỗ dạng tàng ong hoặc khoét lỗ có đường kính lớn, xe không có bộ phận khởi động bằng điện” thì báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

 

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên