Giữ gìn sự bình yên đất nước

Cập nhật: 18-06-2018 | 07:51:42

Bất kỳ một quốc gia, dân tộc nào muốn phát triển đều cần sự bình yên. Sự bình yên của đất nước gắn với sự bình yên của từng gia đình, xóm ấp, địa phương. Gia đình muốn bình yên thì các thành viên trong mỗi gia đình phải thương yêu, nhường nhịn nhau. Xóm ấp muốn bình yên thì người dân trong từng xóm ấp phải đoàn kết gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau. Địa phương muốn bình yên thì khối đại đoàn kết dân tộc phải vững, người dân tuân thủ pháp luật. Giữ gìn sự bình yên của gia đình, xóm ấp, địa phương là giữ gìn sự bình yên của đất nước.

 Bình yên là khái niệm không quá xa vời, nó hiện hữu trong từng gia đình, xóm ấp, địa phương. Những xáo trộn trong sinh hoạt của mỗi gia đình, cộng đồng dân cư đều là biểu hiện của sự thiếu bình yên. Muốn có sự bình yên để gia đình làm ăn, đất nước phát triển đòi hỏi mỗi người dân trong từng cộng đồng dân cư đều phải chung tay vun đắp sự bình yên bằng những hành động cụ thể.

Để giữ gìn sự bình yên của đất nước, mỗi gia đình trong các cộng đồng dân cư đều đang ra sức học tập, lao động sản xuất và xây dựng gia đình hạnh phúc. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể chú trọng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và chăm lo cho dân bằng các mô hình cụ thể. Chính quyền địa phương các cấp quan tâm công tác an sinh xã hội, ổn định đời sống người dân bằng những chính sách phù hợp. Từ những mô hình và việc làm cụ thể này của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương các cấp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong những năm gần đây đã được cải thiện và ngày càng nâng cao. Nhiều gia đình từ đói nghèo đã từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Một số gia đình có điều kiện đã vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương mình.

Xóm ấp bình yên, người dân hạnh phúc là thước đo để bạn bè quốc tế và các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá Việt Nam là một đất nước ổn định. Từ những đánh giá tốt đẹp này, Việt Nam đã và đang thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài đến làm ăn. Nhiều tổ chức quốc tế cũng chọn Việt Nam là điểm đến để triển khai các dự án vì cộng đồng. Thành công của Việt Nam trong những năm gần đây thể hiện trên nhiều mặt từ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đến ngoại giao. Vị thế, hình ảnh của Việt Nam ngày càng được khẳng định và được bạn bè quốc tế công nhận, đánh giá cao.

Thành công tuy lớn nhưng Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn trên bước đường xây dựng và phát triển đất nước. Nhiều tổ chức phản động lưu vong và các phần tử xấu luôn ra sức chống phá, ngăn cản sự phát triển đất nước và phủ nhận thành quả của cách mạng Việt Nam. Một bộ phận người dân vì thiếu hiểu biết hoặc vì lợi ích cá nhân đã bị các tổ chức phản động lôi kéo, trở thành công cụ chống phá chính quyền mà vụ việc xảy ra tại Bình Thuận là một minh chứng cụ thể. Những hành động sai trái này chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị. Tuy nhiên, điều đáng nói là chỉ vì thiếu hiểu biết hoặc bị xúi giục, kích động mà một bộ phận người dân đã quên đi sự bình yên của quốc gia, lợi ích của dân tộc gắn với lợi ích của gia đình. Đây quả là bài học đau xót!

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên