Giữ nguyên án 21 năm tù đối với kẻ dùng dao đâm chết người

Cập nhật: 08-08-2018 | 16:26:21

(BDO) Sáng 8-8, TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án dùng dao đâm chết người đối với bị cáo Trần Minh Bằng (39 tuổi, ngụ KP.5, thị trấn Dầu Tiếng) về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Theo bản án sơ thẩm vào ngày 11-9 -2017, TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo Bằng với tổng mức án 21 năm tù về 2 tội danh trên.


Bị cáo Trần Minh Bằng được Cảnh sát hỗ trợ tư pháp tỉnh Bình Dương dẫn giải ra xe chở về nơi giam giữ

Theo đó, vào khoảng 17 giờ ngày 13-3-2016, chị Trần Thị Hồng (31 tuổi, ngụ Bình Dương) đến tìm em gái cùng cha khác mẹ với bị cáo Bằng để hỏi về chiếc điện thoại mà chị Hồng đã bán trước đó. Tuy nhiên, khi đến nhà thì mẹ của bị cáo Bằng nói con gái không có nhà. Nghĩ người nhà che giấu không cho gặp nên chị Hồng đã lớn tiếng chửi mắng thì bị đuổi ra khỏi nhà. Bực tức, chị Hồng đứng bên ngoài tiếp tục lớn tiếng thì bị Bằng (ở nhà đối diện) dọa đánh nhưng được vợ của Bằng và em vợ can ngăn. Lúc này, chị Hồng gọi điện thoại báo cho một số người thân trong đó có anh trai mình là anh Trần Hoàng (33 tuổi) đến để giải quyết mâu thuẫn. Trong lúc anh Hoàng đi qua hàng rào phía sau để vào nhà của Bằng thì bị Bằng cầm một con dao cạo mủ cao su dài hơn 2 cm lao ra đâm vào bụng gục tại chỗ. Khi thấy vợ mình đang giằng co với hai người phụ nữ nên Bằng vào nhà lấy một con dao dài khoảng 60cm vung tay chém vào tay một người phụ nữ là bà con trong gia đình chị Hồng. Vụ ẩu đả đã khiến anh Hoàng chết trên đường đi bệnh viên. Bằng đã tới cơ quan công an để đầu thú không lâu sau đó.

Trong thời gian chờ xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Minh Bằng đã xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên trong phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Bằng lại không chứng minh được những tình tiết để giảm nhẹ tội.

 Kết thúc phiên tòa, HĐXX Cấp cao TP.Hồ Chí Minh đã tuyên y án 21 năm tù về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích” mà bản án sơ thẩm đã tuyên trước đó của TAND tỉnh Bình Dương.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên