Giúp dân, gắn bó với dân

Cập nhật: 18-01-2016 | 08:22:45

Thực hiện việc học tập và làm theo Bác, thời gian qua, xã An Bình, huyện Phú Giáo xuất hiện nhiều đảng viên gương mẫu, nhiệt tình giúp dân. Chính từ những việc làm thiết thực của người đảng viên đã góp phần xây dựng chi, Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 Cán bộ, đảng viên xã An Bình thường xuyên thăm hỏi các gia đình trong xã để nắm bắt tâm tư của bà con. Ảnh: KIM HÀ

 Những đảng viên giúp dân

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong 4 năm qua, xã An Bình, huyện Phú Giáo đã có nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh. Những tập thể, cá nhân này ngày đêm âm thầm với việc giúp dân, xây dựng quê hương giàu đẹp. Họ xứng đáng là những “bông hoa trong vườn Bác”.

Chúng tôi đến thăm ông Lê Văn Quyền, Trưởng ban điều hành ấp Rạch Chàm, xã An Bình. Nhiều năm qua, ông Quyền với trách nhiệm của mình đã luôn sâu sát với nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân và giải quyết thấu tình đạt lý những mối quan hệ trong đời sống của người dân, góp phần xây dựng khu ấp ngày càng văn minh. Bản thân ông Quyền là đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2011- 2015 nên ông luôn ý thức trách nhiệm của người đại diện cho tiếng nói nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để phản ánh với Đảng ủy, HĐND, UBND xã đưa ra những quyết sách hợp lòng dân, được đông đảo bà con đồng tình ủng hộ.

Để phát huy quyền làm chủ của nhân dân, ông Quyền thường xuyên phối kết hợp cùng chi bộ, các ban ngành đoàn thể tổ chức họp dân, lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân về các vấn đề “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng nông thôn mới của xã, bản thân ông Quyền đã lặn lội xuống từng nhà, vận động người dân giải phóng mặt bằng, mở rộng đường giao thông nông thôn. Cụ thể năm 2014, ông đã giúp cho 30 hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Từ một cán bộ của ấp, được dân quý, dân yêu, ông Quyền được bà con ấp Rạch Chàm bầu làm trưởng ấp cho đến hôm nay. Với hơn 20 năm làm cán bộ ấp, từ một ấp nghèo khó của xã, đến nay, ấp Rạch Chàm là ấp đi đầu của xã An Bình với 4 năm liên tục là ấp văn hóa, 5 năm liền là ấp tiên tiến, đời sống người dân ngày một phát triển. Với những việc làm “cho dân, vì dân”, ông Quyền được tặng thưởng nhiều giấy khen của UBND xã. Ông chia sẻ: “Theo tôi, dù làm công việc gì, ở lĩnh vực nào trước tiên mình phải nhiệt tình, hết mình với công việc và có mục tiêu phấn đấu. Như vậy sẽ không có việc gì là không thành công”.

Ở xã An Bình, nhắc đến anh Trần Văn Lâm, đảng viên chi bộ ấp Nước Vàng hầu như ai cũng biết bởi anh Lâm luôn là người tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến tận người dân. Ngày nào cũng vậy, anh đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động, từ việc vận động người dân mạnh dạn vay vốn, xóa đói giảm nghèo, sinh đẻ kế hoạch hóa gia đình, rồi vận động hiến đất làm đường giao thông nông thôn, đến việc tuyên truyền người dân tham gia xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa… Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của ấp giảm đáng kể, hộ khá giả ngày càng nhiều hơn, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày một nâng cao. Kết quả đó có được một phần có sự đóng góp công sức của những người như ông Quyền, anh Lâm…

Những cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo Bác ở An Bình xuất hiện ngày càng nhiều. Trong đó, không thể không nhắc đến anh Nguyễn Văn Thu, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Rạch Chàm. Để thành công trong công tác tuyên truyền, anh Thu đã học hỏi rất nhiều từ những người đi trước về cách thức tuyên truyền, vận động và tiếp cận đối tượng. Không gói gọn trong nhiệm vụ được phân công, anh Thu còn hăng hái vận động người dân tham gia xây dựng gia đình văn hóa, khu, ấp văn hóa sạch đẹp, an toàn; tổ chức hòa giải ởcơ sở, giữ gìn an ninh trật tự địa phương; tuyên truyền những chủ chương chính sách của Đảng, Nhà nước đến các tín đồ tôn giáo, dân tộc… Tròchuyện với chúng tôi, anh Thu vui vẻ nói: “Những công việc này làm cho tôi cảm thấy mình sống có ý nghĩa hơn bởi vì mình đã giúp được nhiều người khó khăn trong xã hội”.

Đề cao phong cách nêu gương

Trao đổi với chúng tôi, các thành viên Bộ phận giúp việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” xã An Bình cho biết, qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 về học tập và làm theo Bác, thông qua các đợt kiểm tra giám sát cho thấy, đây thực sự là đợt học tập chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ, đảng viên.

Các chi bộ trong xã đã gắn việc làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đồng thời tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nâng cao năng suất lao động, góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân, xóa đói, giảm nghèo. Qua việc học tập và làm theo Bác, các chi bộ đã vận động nhân dân làm mới và sửa chữa 6 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 2.800m, đào đắp 9.400m3 đất với trên 720 chiến sĩ và 613 cán bộ, nhân dân tham gia. Vận động nhân dân hiến 9.000m2 đất, 350 cây cao su, 150 bờ rào... UBND xã ủng hộ các phương tiện chuyên chở như: xe đất, xe cuốc, xe máy ban với tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

Ông Trần Công Quang, Bí thư Đảng ủy xã An Bình cho biết, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, 12 chi bộ ấp và 7 chi bộ trực thuộc của xã đã đi vào nề nếp, nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình. Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt được đề cao. Đảng ủy đã tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém và giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề tiêu cực tồn đọng, góp phần củng cốniềm tin của nhân dân. Quá trình thực hiện, Đảng ủy xã chủ trương gắn với Nghị quyết Trung ương 4 nhằm xây dựng hình ảnh người cán bộ của dân và vì dân.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên