Giữ thế chủ động phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 08-06-2020 | 07:57:01

Đã 52 ngày qua Việt Nam không ghi nhận ca mắc dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 7-6, thế giới có gần 7 triệu người nhiễm và đã có hơn 402.000 người tử vong do Covid-19. Vì thế chúng ta không thể lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh mà phải luôn giữ thế chủ động đối phó, không để dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo đó, các lực lượng phòng, chống dịch bệnh luôn trong trạng thái sẵn sàng; tiếp tục thực hiện giải pháp ngăn chặn triệt để nguồn lây nhiễm bên ngoài; cách ly tập trung tất cả các trường hợp nhập cảnh; tăng cường hơn nữa việc kiểm soát dịch bệnh; luôn chủ động phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn mầm dịch bệnh xâm nhập bên ngoài; tăng cường giám sát các nhóm nguy cơ… Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến rất phức tạp, Việt Nam phải “bao đê cho chặt”, tiếp tục chính sách quản lý chặt chẽ người nhập cảnh để bảo đảm an toàn, đúng quy trình. Để tập trung phòng chống, hạn chế tối đa tác động tiêu cực của dịch bệnh, phải xác định nhiệm vụ lúc này là tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, phải tăng cường công tác tuyên truyền để cộng đồng, doanh nghiệp nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là sau thời gian giãn cách xã hội.

Thời gian qua, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ và sự đồng lòng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và người dân, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, ngăn chặn được sự lây lan trong cộng đồng. Thắng lợi trong công tác phòng, chống dịch bệnh có ý nghĩa to lớn, khẳng định quyết tâm, ý chí thống nhất trong hành động của toàn Đảng, toàn quân và sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, thời gian tới Việt Nam sẽ phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 ở các nước trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó dự báo. Do vậy các cấp, các ngành, các địa phương phải luôn đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan, quyết không để dịch bệnh trở lại, như lời của Thủ tướng Chính phủ: “Đến thời điểm này, dịch bệnh ở nước ta cơ bản đã được đẩy lùi nhưng chúng ta tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác, phải kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trở lại. Trong bối cảnh đã kiểm soát được dịch bệnh thì nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, giải quyết việc làm, bảo đảm đời sống nhân dân”.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên