Giúp bạn “trả thù”, lãnh án!

Cập nhật: 05-09-2014 | 15:24:44

Chỉ vì giành nhau để hát karaoke mà nhóm thanh niên này mâu thuẫn, đánh nhau gây thương tích. Đáng nói là cả 7 bị cáo khi đứng trước vành móng ngựa họ vẫn chưa biết rõ về nhau!?

Các bị cáo này đều phải lãnh án vì hành vi đánh người gây thương tích

Nguyễn Hoàng Hải, SN 1994, ngụ Bình Dương với vai trò chủ mưu của vụ án “cố ý đánh người gây thương tích”. Sinh ra trong gia đình lao động nghèo, học đến lớp 7, Hải nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình. Thay vì phụ giúp cha mẹ thì Hải lại tụ tập bạn bè ăn chơi. Ngày 21-5, Hải cùng bạn là Nguyễn Hữu Phước, SN 1997, quê An Giang đến điểm karaoke M. ở phường Phú Cường và gặp Đỗ Kiện An, SN 1998, quê Đồng Tháp và Nguyễn Văn Tài, 1997, ngụ Bình Dương đi cùng vài người bạn khác nên nhập bọn vào chung một phòng ca hát. Trong lúc hát karaoke, Hải, An và Tài giành nhau micro nên xảy ra cự cãi rồi đánh nhau thì được mọi người can ngăn. Vẫn còn ấm ức, sáng hôm sau Hải gọi điện cho bạn là Lê Minh Sang, SN 1994 nhờ… trả thù giùm!

Khoảng 17 giờ cùng ngày, Sang gọi Hải đến nhà ở phường Chánh Nghĩa, TP.TDM và Sang điện cho bạn là Nguyễn Thành Lâm, SN 1990, ngụ TP.HCM hỏi “mượn mã tấu” và cả hai cùng đến nhà Lâm. Trên đường, họ gặp Quách Hùng Cường, SN 1997, ngụ Bình Dương nên rủ cùng đi. Lúc đến nhà, ngoài Lâm còn có bạn là Bùi Công Thạch, SN 1987, quê Bình Phước đang ngồi uống rượu nên cả nhóm vào nhậu chung và bàn bạc cách đánh Tài trả thù giúp Hải. Lâm vào nhà lấy 1 cây mã tấu đưa cho Thạch, 1 cây rựa dài đưa cho Cường còn Lâm cầm ống tuýp sắt. Trang bị đủ hung khí, cả bọn lên xe kéo đến nhà Tài ở phường Phú Cường, TP.TDM nhưng không gặp nên cả bọn ngồi đợi. Lúc này, Hải rủ thêm hai người bạn là Nguyễn Thành Tiến và Nguyễn Hữu Phước tham gia đi đánh Tài, Tiến và Phước đồng ý.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, cả bọn kéo đến trước cổng nhà Tài, lúc ấy thấy An và Nguyễn Văn Sĩ, SN 1994, quê Đồng Tháp đang chạy xe vào đây nên Hải hô to: “Tụi nó kìa”! Nghe vậy, Sang liền lao xe máy lên và đạp khiến Sĩ ngã xuống đường. An nhanh chân chạy vào nhà dân gần đó, Sĩ do chạy không kịp nên bị Thạch cầm mã tấu chém nhiều nhát, gây thương tích. Trong lúc này, cha của Tài là ông Nguyễn Văn Chót, SN 1959 cùng một số người dân xung quanh cầm gậy gộc chạy ra giải cứu Sĩ. Do người dân khá đông nên nhóm Hải bỏ chạy. Lúc tháo chạy, bọn chúng dùng gạch đá ném về phía người dân. Ông Chót bị gạch đá ném trúng mặt và chân gây thương tích. Căn cứ biên bản kết luận giám định pháp y, Sĩ bị thương tật tỷ lệ là 13%; ông Chót bị tỷ lệ thương tật mặt là 11% và bị thương ở chân là 1%.

Tại phiên xử sơ thẩm, trước HĐXX, cả 7 bị cáo đều cúi gằm mặt tỏ ra ân hận. Hầu hết họ đều không quen biết hay có hiềm khích gì với các bị hại. Trong số bị cáo này, Phước và Cường chưa đến tuổi thành niên; riêng Thạch và Sang đã có tiền án. Với hành vi côn đồ mà các bị cáo gây nên, HĐXX tuyên mức án 42 tháng tù đối với Nguyễn Hoàng Hải và Bùi Công Thạch; 39 tháng tù đối với Lê Minh Sang và Nguyễn Thành Lâm; 27 tháng tù cho Nguyễn Thành Tiến; 24 tháng tù cho Quách Hùng Cường và 18 tháng tù cho Nguyễn Hữu Phước.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên