Giúp các em giữ trọn ước mơ

Cập nhật: 07-09-2020 | 09:40:40

Hôm qua (6-9), thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã phát động Tháng cao điểm ATGT cho học sinh (HS) đến trường và triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho gần 2 triệu HS lớp 1 năm học 2020-2021 trên toàn quốc với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Chương trình “Giữ trọn ước mơ” do Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam phối hợp triển khai từ năm học 2018-2019, đã trở thành cuộc vận động lớn trong toàn xã hội về việc thực hiện quy định pháp luật về đội MBH khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Đây là hoạt động trao MBH có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, có ý nghĩa rất to lớn, được Chính phủ và toàn xã hội quan tâm đánh giá cao, đồng thời được các em HS và các bậc phụ huynh đón nhận với tình cảm trân trọng. Sau 3 năm tổ chức, hàng triệu chiếc MBH chất lượng được trao đến tận tay các em HS lớp 1 tại tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc. Riêng tại Bình Dương, năm nay, chương trình “Giữ trọn ước mơ” đã trao tặng hơn 60.000 MBH cho HS lớp 1 trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, nhờ nỗ lực của các ngành, các cấp trong tỉnh, đến nay tỷ lệ HS các cấp học trên địa bàn tỉnh đội MBH khi tham gia giao thông đã được nâng lên khá cao, đặc biệt là ở cấp tiểu học.

Là chủ nhân tương lai của đất nước, bên cạnh việc học kiến thức, học tình nhân ái, tình yêu thương, các em còn phải luôn tích cực thực hành để nắm vững và tuân thủ quy định của pháp luật nói chung, về ATGT nói riêng, để cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Thói quen ấy cần phải được hình thành và nuôi dưỡng mỗi ngày, mỗi khi ra đường. Những chiếc MBH sẽ trở thành người bạn thân thiết mà các em luôn luôn mang theo để góp phần che chở, giúp các em an toàn trên hành trình học tập và thực hiện ước mơ của mình.

Thời gian qua, các ngành, các cấp đã có nhiều giải pháp, hoạt động thiết thực để bảo đảm an toàn cho trẻ khi tham gia giao thông. Vì thế, các bậc phụ huynh hãy cùng chung tay vì tương lai của con trẻ, luôn quan tâm, nhắc nhở để con em mình biết và thực hiện nghiêm quy định về ATGT. Và đặc biệt, hãy là tấm gương sáng về chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ để cho con em mình noi theo!

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
ước mơ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên