Giúp chị em phát triển kinh tế gia đình

Cập nhật: 08-03-2012 | 00:00:00

 Bà Lê Thị Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Uyên, cho biết: “Tại Đại hội Đại biểu Hội LHPN huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2011-2016, chúng tôi xác định với đặc thù của Tân Uyên, vấn đề ưu tiên hàng đầu là đào tạo nghề, hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, vốn để cho hội viên PN phát triển kinh tế. Theo đó, chỉ tiêu đề ra là 100% hộ nghèo do PN làm chủ trong độ tuổi lao động có nhu cầu được hội giúp đỡ, tạo điều kiện, cuối nhiệm kỳ xóa hộ nghèo do PN làm chủ hộ. Có như vậy, mới thu hút được chị em tham gia công tác hội; để nâng cao nhận thức của chị em PN, nhất là vấn đề bình đẳng giới”. 

Hội LHPN thị trấn Thái Hòa vận động Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Bình Dương tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Để kế hoạch, chỉ tiêu trở thành con số biết nói, năm qua, hội đặc biệt chú trọng đến việc hỗ trợ PN vượt nghèo phát triển kinh tế, trong đó, hội tập trung củng cố duy trì các nhóm tín dụng tiết kiệm; tăng cường khai thác và quản lý các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ chức phi chính phủ, duy trì nguồn vốn “Ngày tiết kiệm vì PN nghèo”... Kết quả đã huy động hơn 15 tỷ đồng giúp trên 5.000 hội viên PN phát triển kinh tế gia đình ổn định cuộc sống. Bằng phong trào PN giúp nhau phát triển kinh tế gia đình không tính lãi, hội đã vận động hơn 1.200 chị khá giúp 2.738 chị khó với số tiền 4,6 tỷ đồng; tạo điều kiện cho 53 chị vay vốn quỹ hội 57 triệu đồng; đặc biệt đã giải ngân từ Ngân hàng Chính sách xã hội cho 498 chị vay với số tiền 7,5 tỷ đồng... Không dừng lại ở việc trợ vốn, hội còn tổ chức cho 2.462 hội viên PN tham gia các lớp tập huấn tổ chức trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật về các ngành nghề chăn nuôi, trồng trọt, nghề thủ công; giới thiệu 1.200 chị có việc làm tại các công ty, xí nghiệp hoặc gia công tại nhà để bảo đảm thu nhập ổn định hàng tháng.

Phong trào xây tặng mái ấm tình thương cũng được các cấp hội quan tâm. Gia đình chị Võ Thị Phụng, ở ấp Ba Đình (thị trấn Thái Hòa, Tân Uyên) là một điển hình. Tiếp chúng tôi, chị Phụng mừng đến rơi nước mắt. Ngồi trong ngôi nhà khang trang, còn thơm mùi vôi, chị xúc động kể: “Trước đây, gia đình tôi có miếng đất do ông bà để lại. 4 đứa con, trong đó 1 đứa bị bệnh do xuất huyết não từ nhỏ, không tự chăm sóc bản thân được. Cuộc sống quá khó khăn nên anh chị đành bán miếng đất. Không lâu sau, anh chị lại trở về quê trong cảnh trắng tay và che tạm căn chòi trên đất chùa để ở đến ngày hội xây cất cho gia đình căn nhà ở đến hôm nay”.

Để minh chứng kết quả đã thực hiện, bà Nguyễn Thị Thanh Nga đưa ra những con số, nếu đầu năm 2011, toàn huyện có 919 hộ nghèo, trong đó có 449 hộ do PN làm chủ; đến cuối năm, hộ do PN làm chủ hộ đã thoát nghèo 223/200, đạt 116% và đạt 44,8% so với tổng số hộ thoát nghèo của huyện. Hội LHPN huyện Tân Uyên cũng đã vận động đóng góp xây tặng 21 mái ấm tình thương và sửa chữa 4 căn nhà dột nát với số tiền gần 832 triệu đồng. Dù chưa thể chăm lo hết cho PN nghèo nhưng những việc làm của hội cũng làm ấm lòng chị em PN nơi đây.

TIỂU LIÊN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên