Giúp đỡ bé trai bị dị tật

Cập nhật: 13-05-2014 | 00:00:00

Chúng tôi đến đường An Phú 13, P.An Phú, TX.Thuận An để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh gia đình của bé bị dị tật không hậu môn Trần Văn Sang mà thấy nghẹn lòng. Công việc không ổn định nhưng cậu con trai út lại mắc căn bệnh hiểm nghèo khiến gia đình anh Trần Văn Phú càng lâm vào cảnh khốn cùng hơn.

 Anh Trần Văn Phú (sinh năm 1975) và chị Phan Thị Đựng (sinh năm 1973) quê Tân Lập, Tân Định, Tịnh Biên, An Giang cùng mồ côi cha mẹ. Cuộc sống tại quê nhà khốn khó nên đầu năm 2012 anh chị dắt theo 2 con là Trần Chí Cường (13 tuổi), Trần Hồng Loan (10 tuổi) lên Bình Dương thuê nhà trọ và làm công nhân cho một công ty gỗ gần nơi ở để kiếm sống. “Khi mới về Bình Dương sống, hai vợ chồng tôi làm công nhân được gần 6 triệu đồng/ tháng. Cố gắng tiết kiệm lắm cũng đủ tiền sinh hoạt hàng tháng và lo cho 2 con đi học”, anh Phú cho biết.  

Bé Trần Văn Sang tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) ngày 4-5 Ảnh: H.YẾN

Ngày 2-8-2013, gia đình anh chị đón thêm thành viên thứ 5 là bé Trần Văn Sang. Thật không may là bé Sang lại bị dị tật không có hậu môn, đi kèm với đó là căn bệnh nhiễm trùng máu và bệnh thận. Sau khi sinh, bé trải qua một ca phẫu thuật tạo hậu môn bên hông bụng tại bệnh viện nhi và thường xuyên phải đeo túi ni lông rất bất tiện. “Được thêm một cậu con trai kháu khỉnh nữa, chúng tôi mừng lắm nhưng niềm vui lại không được trọn vẹn. Mỗi lần nhìn con đau đớn khi đi ngoài mà lòng tôi thắt lại”, chị Đựng tâm sự.

Anh Phú cho biết, bé đã phẫu thuật 2 lần với tổng chi phí 44 triệu đồng. Đây là số tiền tích lũy được suốt một thời gian dài của hai vợ chồng anh chị. Đến lần phẫu thuật thứ 3 thì gia đình không còn kinh phí nên sau khi đưa bé lên viện khám thì anh chị đành mang bé về nhà trong đau đớn. Theo lịch hẹn của bệnh viện, ngày 30-4 bé sẽ được làm phẫu thuật để đưa hậu môn xuống thấp hơn. Tiền không có, nhìn con mỗi lần đi ngoài đau đớn mà chị Đựng đắng lòng. Nhìn bé đau đớn, thương tình anh chị nghèo khó nên bà con trong khu trọ gom góp nhau lại mỗi người một ít để anh chị đưa bé đi viện.

Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Châu (nhân viên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng), sống gần khu nhà trọ anh chị chia sẻ: “Cháu bé kháu khỉnh và hiếu động lắm. Thật tội nghiệp. Mỗi lần nhìn bé muốn đi ngoài mà chúng tôi xót xa. Hoàn cảnh anh chị đã khó khăn lại càng khó khăn hơn sau khi sinh bé. Bà con gom góp lại được hơn 3 triệu đồng gửi anh chị mang bé đi viện. Số tiền ít ỏi đó, không biết bé có được làm phẫu thuật tiếp không nữa”.

Hiện tại, hai bé lớn nhà anh Phú đã phải nghỉ học vì gia đình quá khó khăn. Giờ đây, thu nhập chính của cả nhà là số tiền công 108.000 đồng/ngày của anh Phú. Thỉnh thoáng, cậu con trai cả của gia đình là Chí Cường đi phát tờ rơi để phụ ba mẹ kiếm tiền sinh hoạt phí. Cường nói trong nước mắt: “Con nhớ trường, nhớ lớp, nhớ các bạn lắm nhưng nhà con quá nghèo. Giờ trị bệnh cho em con mới quan trọng. Tụi con học sau cũng được”.

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong bé Trần Văn Sang sẽ được quý Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm và bạn đọc xa gần quan tâm giúp đỡ. Mọi đóng góp hoặc phối hợp tham gia cùng với chương trình Hãy gọi đến chúng tôi để giúp đỡ cho hoàn cảnh của bé Trần Văn Sang, xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại của chương trình 01212.157939, Hải Yến 0948.499380, hoặc liên hệ trực tiếp với anh Phú 01659.963.492.

HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên