Giúp học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Cập nhật: 02-12-2020 | 07:47:17

 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức lớp đào tạo khởi sự và quản trị doanh nghiệp (DN) cho học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Sự nhiệt tình chia sẻ của các doanh nhân, chuyên gia kinh tế, giảng viên đã góp phần trang bị kiến thức toàn diện cách thức thành lập cũng như vận hành một DN hoạt động hiệu quả cho các học viên.

 Diễn ra trong 2 ngày (25 và 26-11) với nhiều hình thức sinh hoạt hấp dẫn, như: Tọa đàm, diễn đàn, thực hành kỹ năng… các doanh nhân, chuyên gia, giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích tài chính, hỗ trợ khởi nghiệp hoặc đã khởi nghiệp thành công như Phan Đình Tuấn Anh, đồng sáng lập mạng lưới cố vấn khởi nghiệp SME Mentoring; Phan Nguyễn Nguyệt Trúc Đào, Tổng Giám đốc Công ty IOI Asia; Trần Sĩ Chương, chuyên gia, nhà đầu tư khởi nghiệp với hơn 10 DN tại Hoa Kỳ và Việt Nam đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích cho học viên.

Các giảng viên đã trao đổi và truyền đạt một số kinh nghiệm và kiến thức cơ bản về DN mới và sáng tạo trong DN; các yếu tố cần thiết để khởi sự, quản trị DN; một số kiến thức nền tảng, hình thành ý tưởng, đánh giá khả năng; thực hiện ý tưởng và thương mại hóa ý tưởng; kỹ năng nghiên cứu thị trường và quản lý tài chính… để từ đó, xây dựng ý tưởng khởi nghiệp, chọn ra ý tưởng kinh doanh phù hợp với bản thân cũng như thị trường. Đặc biệt là giúp các học viên nắm vững kiến thức, kỹ năng để quản lý, điều hành DN và tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập kinh tế khu vực, thế giới và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đến lớp học với khát khao mở chuỗi nhà thuốc tây trên địa bàn tỉnh, bạn Phạm Thị Phương, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, cho biết em rất hào hứng khi đến với lớp học và quả thực đã lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích cũng như những kỹ năng cần thiết để sau này vận dụng vào cuộc sống, nhất là trong những bước đầu khởi nghiệp. Còn với bạn Quách Văn Sinh, sinh viên trường Cao đẳng công nghệ và Nông lâm Nam bộ, các kiến thức pháp luật về khởi sự và quản trị DN; các loại thuế; tìm kiếm, huy động, quản lý nguồn vốn và các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp đã giúp em hiểu rõ hơn về cách khởi sự cho kế hoạch khởi nghiệp mở gara sửa chữa ô tô trong thời gian tới.

Bên cạnh đào tạo kỹ năng, các em còn được trang bị thêm kiến thức pháp luật về khởi sự và quản trị DN; các loại thuế; tìm kiếm, huy động, quản lý nguồn vốn và các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp. Theo ông Phan Đình Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty Angels 4 Us, nhu cầu khởi nghiệp của các HSSV Bình Dương rất cao. Để giúp các em khởi nghiệp thành công, chúng tôi đã hỗ trợ, gợi mở cách suy nghĩ, cách tư duy về khởi nghiệp hiện đại, giúp các bạn cụ thể hóa quá trình khởi nghiệp, nghiêm túc hơn trong phân bổ thời gian, công sức, tiền bạc để thực hiện ước mơ khởi nghiệp của mình.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên