Giúp người là niềm vui

Cập nhật: 22-09-2014 | 07:59:42

Đó là phương châm sống của ông Lê Quốc Hưng (ảnh), Chủ tịch Hội Nông dân (ND) phường Hưng Định, TX.Thuận An. Hiểu rõ từng hoàn cảnh của hội viên (HV), ông Hưng đã tìm mọi cách hỗ trợ, giúp các HV tiếp cận vốn, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Trở về từ chiến trường Campuchia cuối năm 1979, ông Hưng đã phải trải qua nhiều nghề để kiếm sống. Năm 1994, ông được bầu làm Chi hội trưởng Hội ND khu phố Hưng Phước. Trong quá trình công tác, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được người dân quý mến. Đến năm 2006, ông được bầu làm Chủ tịch Hội ND phường Hưng Định. Với vai trò mới này, ông luôn trăn trở làm sao để xây dựng được tổ chức hội vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy cho HV, đồng thời giúp ND phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Trong năm 2014, ông đã vận động hỗ trợ cho bà con ND vay vốn với tổng nguồn vốn hơn 58 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, tạo điều kiện để các hộ ND vay vốn chăn nuôi, buôn bán nhỏ và cải tạo vườn cây ăn trái... Ông cũng tổ chức nhiều lớp tập huấn, tham quan, hướng dẫn tận tình cho bà con kỹ thuật chăm sóc cây ăn trái, tiếp cận với các nơi hỗ trợ phân bón, cây giống. Một trong những thành công lớn nhất của hội và bà con nông dân ở đây là vừa qua, măng cụt đã được đăng ký nhãn hiệu. Đây sẽ là điều kiện để người ND phát huy thương hiệu trái cây Lái Thiêu, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường.

Hiện nay, phường Hưng Định có 160/165 HV đạt danh hiệu ND sản xuất giỏi cả 4 cấp; trong đó có 2 hộ cấp Trung ương, 10 hộ cấp tỉnh, 49 hộ cấp huyện và 99 hộ cấp cơ sở. Được sự giúp đỡ của ông Hưng, nhiều hộ HV đã có các mô hình phát triển kinh tế đa dạng như trồng trọt, chăn nuôi, dịch vụ buôn bán nhỏ... Những mô hình này đã giúp các hộ dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Nở nụ cười hiền hậu, ông Hưng bảo, giờ cuộc sống gia đình ông đã tạm ổn, các con có nhà riêng, tự lo được cho bản thân. “Tôi chỉ mong sao HV được hỗ trợ thêm vốn để phát triển các mô hình kinh tế gia đình, chung tay xây dựng thành công chương trình nông thôn mới…”. Với ông, được giúp đỡ mọi người cũng là một niềm vui trong cuộc sống.

 QUỲNH NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên