Giúp nhau vượt khó

Cập nhật: 08-05-2021 | 05:45:51

Để giúp chị em hội viên hội phụ nữ vượt qua khó khăn, hội phụ nữ các cấp đã có nhiều hoạt động thiết thực và tạo được sức lan tỏa.

 Chuyến xe nhân ái của phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một đến tận nơi tặng quà cho công nhân khó khăn do dịch bệnh Covid-19

 Vào ngày cuối tuần, để giúp những người khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) ở nhiều nơi trong toàn tỉnh đã có các hoạt động rất ý nghĩa. Hội LHPN phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà tặng. Chị Huỳnh Thị Oanh Kỳ, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Chánh, cho biết các chị thường tìm hiểu tâm tư tình cảm của các hội viên nữ, nữ công nhân các khu nhà trọ. Từ các nguồn hỗ trợ, các chị đã trao quà cho nữ công nhân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Các chị em hội viên Hội LHPN phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên thì mỗi ngày rằm hàng tháng đều nấu vài trăm suất ăn đem tặng người nghèo ở bệnh viện, trung tâm nuôi trẻ mồ côi. Người góp của, người góp công, ai nấy chú tâm làm tốt việc thiện nguyện của mình.

Hội LHPN TP.Thuận An thì vận dụng quà tặng là sản phẩm của các công ty sản xuất gốm sứ trên địa bàn và nhu yếu phẩm từ các tiểu thương, cửa hàng tạp hóa. Người đi phiên chợ không đồng vui mừng khi nhận được một phần quà (khoảng 250.000 đồng/phần) là tô, chén, bình trà. Có chị cứ ngắm nghía mãi bộ sản phẩm gốm sứ trắng tinh.

Trên các chuyến xe nhân ái, cán bộ Hội LHPN phường Hòa Phú, Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một chở hàng trăm bịch rau xanh các loại đến từng khu nhà trọ gửi cho từng phòng. Những ai vắng nhà, chủ nhà bên cạnh sẽ nhận giùm. Bà Hồng Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, nói vui: “Chúng tôi tổ chức phiên chợ không đồng nhưng... di động! Đi đến từng nhà, chúng tôi kêu gọi bà con nhận gạo, rau. Làm vậy mà vui lắm! Nhiều người nhận quà cảm động cứ nói lời cảm ơn mãi...”.

Tại TP.Dĩ An, mới đây các chị cán bộ Hội LHPN đã tặng 20 phần quà cho nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, 300 suất ăn sáng miễn phí, 500 áo dài, hơn 200kg rau xanh các loại được trao cho người khó khăn cũng làm nên “ngày hội” thật sự. Ngoài ra, các hoạt động như cắt tóc miễn phí, tư vấn pháp luật, tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh đô thị cũng được tổ chức kèm theo chương trình của ngày chủ nhật yêu thương.

Trong khi đó theo ghi nhận của P.V, tại huyện Phú Giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp cùng các tổ chức thành viên đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm cùng chung tay ủng hộ những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Kết quả đã vận động tiền, quà và nhu yếu phẩm trị giá hơn 2,8 tỷ đồng và đã hỗ trợ các đơn vị và các khu vực cách ly các nhu yếu phẩm như gạo, mì, sữa, nước… và quà với số tiền trị giá hơn 2,6 tỷ đồng. Trong đó, có sự đóng góp rất lớn của Hội LHPN từ huyện đến các xã, thị trấn trong huyện.

 Theo thống kê chưa đầy đủ, trong quý I-2021, Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở phát động phong trào tiết kiệm ngắn hạn; vận động may khẩu trang vải, quần áo bảo hộ, kính chắn giọt bắn, vận động chủ nhà trọ giảm giá hoặc không lấy tiền thuê nhà trọ… với số tiền hơn 16 tỷ đồng. Các cấp hội đã quyên góp qua kênh tiếp nhận của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gần 400 triệu đồng tiền mặt, vận động ủng hộ nhu yếu phẩm (thông qua Hội Chữ thập đỏ các cấp, các đoàn từ thiện, chuyển qua đường bưu điện) số tiền trên 4 tỷ đồng góp phần giúp đồng bào miền Trung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong đợt mưa lũ vừa qua.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên