Giúp thanh niên tăng gia sản xuất

Cập nhật: 08-09-2014 | 10:42:23

Xuất phát từ thực tiễn, Đoàn thanh niên xã đã thành lập Chi hội TN sản xuất, kinh doanh giỏi, qua đó tạo điều kiện cho TN sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Hiện Chi hội TN sản xuất, kinh doanh giỏi xã Hiếu Liêm có 12 thành viên. Những TN này có các mô hình kinh tế gia đình trồng cây có múi như bưởi, quýt, cam… Thông qua việc thành lập chi hội, hàng năm Xã đoàn thường xuyên phối hợp cùng hội nông dân mở các lớp tập huấn, hội thảo đầu bờ cho TN tham gia; đồng thời phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ TN vay vốn với số tiền 10 triệu đồng/TN và phát động phong trào hỗ trợ cây con giống trong sản xuất, chăn nuôi.

“Nhà nông trẻ xuất sắc” Nguyễn Minh Thuận đã thành công với mô hình trồng bưởi

Anh Nguyễn Văn Khanh, Phó Bí thư Xã đoàn Hiếu Liêm cho biết, khi tham gia chi hội, các thành viên được các bác, các chú nông dân có kinh nghiệm, hướng dẫn thêm về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây có múi theo hướng VietGAP và kỹ thuật bón phân hữu cơ cũng như phân vô cơ trong thời điểm thích hợp cho cây trồng. Qua vài năm, một số TN đã cải tạo được vườn cây cho năng suất cao, thu nhập ổn định và giúp cuộc sống gia đình ngày càng khấm khá hơn. Cũng nhờ biết phát huy sức trẻ trong phát triển kinh tế gia đình, xã Hiếu Liêm đã có nhiều TN được Trung ương Đoàn khen thưởng danh hiệu “Nhà nông trẻ xuất sắc” như anh Nguyễn Xuân Liêm, Nguyễn Minh Thuận…

“Nhà nông trẻ xuất sắc” Nguyễn Xuân Liêm cũng là một trong những thành viên Chi hội TN sản xuất, kinh doanh giỏi xã Hiếu Liêm cho biết, việc thành lập chi hội đã tạo ra những điều kiện thuận lợi để các thành viên trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau hướng dẫn TN muốn học hỏi kinh nghiệm, chăm sóc đúng kỹ thuật trong sản xuất…”. Riêng với anh Liêm, sau một thời gian tham gia chi hội, đã xây dựng và phát triển mô hình kinh tế gia đình rất hiệu quả. Hiện nay, anh Liêm đã mạnh dạn thuê thêm 2 ha đất để trồng bưởi. Cùng với vườn bưởi 2 ha trước đó, mỗi năm anh có mức thu nhập trung bình 500 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Khanh, chia sẻ: “Từ khi đi vào hoạt động, Chi hội TN sản xuất, kinh doanh giỏi đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, việc sản xuất của TN nông thôn hiện vẫn còn những khó khăn, đặc biệt là trong bối cảnh đầu ra cho nông sản còn bấp bênh như hiện nay. Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn - Hội của xã sẽ tiếp tục tham mưu, phối hợp với chính quyền, đoàn thể nhằm tạo điều kiện hỗ trợ TN phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên