Giúp trẻ em từ những CLB Phụ nữ tiếp sức

Cập nhật: 09-11-2011 | 00:00:00

Trao đổi về việc giúp đỡ trẻ em lang thang, cơ nhỡ, lao động sớm, con công nhân xa quê, bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cũng cho rằng, đây là vấn đề rất nan giải và cần quyết tâm cao mới thực hiện được. Theo bà Huyền, riêng những gia đình (GĐ) nữ công nhân có con nhỏ cũng ngày một nhiều và cần có quan tâm đúng mức từ trường học, môi trường sinh hoạt tốt hơn. Những vấn đề cụ thể mà hội phụ nữ các cấp đang giúp đỡ GĐ công nhân là trẻ bỏ học, suy dinh dưỡng, cách phòng chống tai nạn thương tích trẻ em...  Trẻ em cần được chăm sóc tốt

Để giúp các em tốt hơn, nhiều địa phương đã thành lập và duy trì hoạt động các CLB chủ nhà trọ, CLB công nhân nhà trọ, CLB phụ nữ tiếp sức. Riêng CLB phụ nữ tiếp sức hiện đã lên tới con số 42 với hơn 1.000 thành viên tham gia. Các CLB này vận động những người hảo tâm ủng hộ, dành kinh phí để tiếp sức cho những em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường học văn hóa, học nghề. Trong cuộc sống, những công nhân nữ xa quê không có người thân giúp đỡ nên những thành viên của các CLB phụ nữ tiếp sức này sẽ giúp họ nương tựa những khi khó khăn.

Từ thực tế, hầu hết các GĐ công nhân trẻ có con nhỏ, những bà mẹ trẻ nuôi con luôn gặp khó khăn trong chi tiêu, sinh hoạt hàng ngày. Mức lương công nhân chỉ đủ để trang trải cho những người... độc thân còn khi có GĐ họ gặp khó khăn đủ bề. Thế nên, được sự “trợ sức” thêm từ những tổ chức, cá nhân, các CLB như thế này là điều rất cần thiết và ai cũng mong muốn.

Hương Cần

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên