Gỗ Võ Gia lần thứ 3 vào chung kết giải bóng đá Doanh nhân mở rộng – Báo Bình Dương lần IV- 2016

Cập nhật: 20-11-2016 | 21:23:10

(BDO) Chiều 20-11, tại cụm sân bóng đá Thành An (phường Hòa Phú, TP.TDM) đã diễn ra 2 trận bán kết giải bóng đá Doanh nhân mở rộng – Báo Bình Dương lần IV năm 2016 tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc.

ĐKVĐ Gỗ Võ Gia đã may mắn đi tiếp vào trận tranh ngôi vô địch sau trận “chung kết sớm” cùng kỳ phùng địch thủ Khải Hoàn, nhà vô địch của giải Doanh nhân mở rộng- Báo Bình Dương lần I năm 2013. Đối thủ của Gỗ Võ Gia sẽ là Gỗ Huyền Trân (GHT), đã đánh bại đội Tôn Đại Thiên Lộc sau trận bán kết đầy kịch tính.

Pha tranh bóng trong trận Gỗ Huyền Trân (áo đỏ) thắng TĐTL ở bán kết 1

Tôn Đại Thiên Lộc (TĐTL) đã thi đấu rất hay trong trận đấu mà họ được đánh giá là ngang tài cân sức cùng đội GHT, với các cầu thủ quê quán Hà Tĩnh vốn dày dạn kinh ngiệm chinh chiến ở các giải đấu của ngành gỗ cũng như các giải bóng đá phong trào khu vực phía Nam. Hiệp 1 trận đấu diễn ra rất sôi nổi với ưu thế nhỉnh hơn thuộc về đội TĐTL, tuy nhiên họ lại bất ngờ bị thủng lưới trước. Từ một pha phản công sắc nét, cầu thủ Đặng Tuấn Vũ đã ghi bàn thắng giúp Gỗ Huyền Trân mở tỉ số 1-0. Khi các CĐV GHT còn chưa kịp hết vui mừng thì lưới của đội nhà đã rung lên ngay sau đó sau pha tấn công cực nhanh của TĐTL do công của cầu thủ Đỗ Trung Kiên ở phút 17.

Sang hiệp 2, TĐTL lại là những người chơi hay hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn, và tạo ra không dưới 3 cơ hội ghi bàn mười mươi. Tiếc là các chân sút của TĐTL đều không thể làm tung lưới thủ môn Đặng Phước Anh (cựu thủ môn Đội tuyển Futsal Quốc gia Việt Nam), kể cả khi bóng trôi qua cắt mặt khung thành và chỉ cần đệm trúng bóng là thành bàn. Không tấn công nhiều, nhưng các pha phản công của GHT lại hết sức sắc bén. Từ 1 tình huống các cầu thủ TĐTL để mất bóng, GHT phối hợp hiệu quả và nâng tỉ số lên 2-1 ở nửa đầu hiệp 2. Lúc này các cầu thủ TĐTL buộc phải sử dụng chiến thuật thi đấu theo kiểu được ăn cả ngã về không là đá tổng lực với “5 cầu”. GHT đã tận dụng sự nôn nóng của TĐTL để nâng tỉ số lên 3-1 trong khi thời gian trận đấu chỉ còn lại vài chục giây ngắn ngủi.

Pha đi bóng của cầu thủ đội Tôn Đại Thiên Lộc (áo trắng) trước Gỗ Huyền Trân trong trận bán kết 1

Ở những giây cuối cùng, nỗ lực của TĐTL được đền bù phần nào bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 2-3. Tuy nhiên, đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu và GHT đã giành quyền lọt vào chơi trận chung kết ngay trong lần đầu tiên dự giải.

Ở trận bán kết diễn ra ngay sau đó, Khải Hoàn dù thi đấu hay hơn, lấn lướt trước các cầu thủ ĐKVĐ Gỗ Võ Gia. Nhất là trong hiệp 2 đội cựu vô địch gần Khải Hoàn ép sân liên tục, gần như bóng chỉ lăn trên phần sân của đội ĐKVĐ Gỗ Võ Gia. Tuy nhiên, các cầu thủ Khải Hoàn đã không làm được điều mình cần là ghi bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0, 2 đội đưa nhau đến chấm luân lưu 6m để định đoạt chiếc vé vào chung kết. Trong loạt đấu súng đầy may mắn và cân não này, ĐKVĐ Gỗ Võ Gia đã giành chiến thắng 2-1 và giành quyền vào chung kết. Đây là trận chung kết thứ ba liên tiếp của Gỗ Võ Gia trong 3 mùa giải gần đây (gặp GHT) trong khi Khải Hoàn sẽ tranh hạng 3 cùng đội TĐTL.

Niềm vui của các cầu thủ GVG sau khi thắng trong loạt sút luân lưu vượt qua Khải Hoàn để vào chung kết

Trận tranh hạng 3 của giải sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ sáng ngày 27-11, tại nhà thi đấu đa năng Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương (đường Võ Văn Kiệt, phường Hòa Phú, TP.TDM). Trận chung kết sẽ diễn ra ngay sau trận tranh hạng 3, sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PTTH Bình Dương (BTV).

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên