Góc tuyển sinh

Cập nhật: 04-03-2019 | 08:19:58

 Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2019 không còn xa nữa. Trước ngưỡng cửa vào đời, thí sinh có nhiều thắc mắc xung quanh công tác tuyển sinh năm nay. Chúng tôi đã ghi nhận những trăn trở của thí sinh và giải đáp từ phía các chuyên gia tư vấn về các vấn đề trên.

- Thí sinh đã vào đại học năm 2018, năm nay có được xét tuyển lại?

- Thạc sĩ Nguyễn Đức Trung, Chuyên viên chính vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục - Đào tạo: Đối với những thí sinh đã trúng tuyển vào đại học năm 2018, năm nay muốn đăng ký dự thi lại hoặc xét tuyển lại, các em phải được sự đồng ý của hiệu trưởng nhà trường. Tùy từng trường, có thể các em phải bồi thường một khoản nhỏ và có đơn xin thôi học và được nhà trường đồng ý thì các em được đăng ký xét tuyển lại trong năm 2019 qua đánh giá năng lực hoặc phương pháp kết hợp do các trường đó quy định.

- Ngành Đông phương học và các ngành Nhật Bản học, Hàn Quốc học của trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh có gì khác nhau?

- Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn: Đông phương học hiện nay có các ngành: Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Ả Rập. Các em học ngành nào thì học tiếng của quốc gia đó, riêng Úc các em sẽ học tiếng Anh.

Nếu các em học ngành Nhật Bản học và Hàn Quốc học thì hầu như 50% số giờ học tiếng Nhật, tiếng Hàn và 50% còn lại học về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, địa lý của quốc gia đó. Khi ra trường, các em không chỉ là người sử dụng thành thạo ngôn ngữ đó, mà còn nắm rất rõ các kiến thức về quốc gia đã học. Đây là thế mạnh khi các em chọn học 2 ngành này. 2 ngành này có điểm số xét tuyển tương đối cao. Còn cơ hội việc làm cũng rất dễ dàng, đến năm thứ 3 các em đã có việc làm.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X