Gỏi mướp đắng

Cập nhật: 19-07-2013 | 00:00:00

Mướp đắng tốt cho sức khỏe, có tính giải nhiệt, trong những ngày nắng nóng. Món gỏi mướp đắng làm theo cách này vừa giòn ngon vừa không quá đắng, rất hợp với những ai mới tập ăn mướp đắng. Món này thanh nhẹ mà đủ chất, mát giòn rất dễ ăn.

 

Để là gỏi mướp đắng bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 trái mướp đắng

- 100g tôm

- Nửa củ cà rốt

- 1/4 củ hành tây

- Ít lạc rang

- Tỏi, ớt để làm nước mắm

- Gia vị: muối, nước mắm, đường, chanh.

 Cách làm:

Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc, dùng thìa cạo sạch ruột. Cắt thành lát mỏng vừa ăn, cho vào tô, thêm tí muối để trong khoảng 15 phút cho mướp đắng ra bớt nước

Cà rốt cắt sợi nhỏ, hành tây thái sợi mỏng, cho vào tô khác, cũng thêm vào chút muối để trong khoảng 15 phút giống như mướp đắng, lưu ý bạn đừng cho nhiều muối quá kẻo mặn.

Trong thời gian chờ đợi, bạn pha bát nước mắm chua ngọt theo khẩu vị của gia đình mình

Tôm rửa sạch, lấy chỉ, cho vào nồi luộc sơ cho đến khi tôm chín thì lấy ra lột vỏ, cắt làm đôi để khi trộn tôm được thấm gia vị.

Lần lượt vắt mướp đắng, hành tây, cà rốt cho ra hết nước rồi cho vào tô trộn, thêm tôm đã lột vỏ vào, chan nước mắm lên.

Rắc lên ít lạc rang, trộn đều và múc ra đĩa dùng.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên