Gỏi nghêu hoa chuối

Cập nhật: 24-03-2015 | 16:02:07

Nghêu luộc lấy phần thịt, pha nước chấm chua ngọt trộn với hoa chuối vườn thái mỏng, ăn kèm với các món thịt kho hoặc làm mồi cho các ông lai rai đều rất ngon.

Nguyên liệu:

Một kg nghêu vỏ, một bắp chuối vườn hoặc bắp chuối đã bào sẵn, một củ cải đỏ, rau răm, hành tím, tỏi, ớt, giấm, đường, nước mắm ngon, đậu phộng.

Chế biến:

Nghêu rửa sạch, luộc xăm xắp nước với nửa muỗng cà phê muối, sôi bùng lên vớt ra để ráo, lấy phần thịt nghêu. Bắp chuối rửa sạch bên ngoài, dùng dao 2 lưỡi bào mỏng theo chiều ngang, ngâm hoa chuối trong nước muối, vắt thêm một trái chanh để hoa chuối không bị đen, rửa sạch vớt ra để ráo nước. Củ cải đỏ gọt vỏ, tỉa hoa, ngâm vào nước giấm khoảng 20 phút, vớt ra để ráo. Hành tím lột vỏ, bào mỏng, phi vàng. Tỏi, ớt, rửa sạch, để ráo, băm nhuyễn. Rau răm rửa sạch, để ráo.

Lấy gỏi ra dĩa, thêm một ít đậu phộng lên trên là đã có thể thưởng thức

Pha nước mắm trộn gỏi gồm 2 muỗng canh đường, một trái chanh, 2 muỗng canh nước mắm ngon, 2 muỗng canh nước lọc, tỏi, ớt bằm nhuyễn, khuấy đều, rưới lên hoa chuối. Sau đó cho củ cải đỏ tỉa hoa ngâm giấm, thịt nghêu đã tách vỏ và rau răm vào trộn đều tay.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên