Gỏi xoài tôm một nắng

Cập nhật: 18-10-2014 | 11:52:15

Tôm sú được “hong khô” bằng lò vi sóng vừa nhanh vừa cho vị ngon tuyệt. Thêm vào đó là vị xoài chua thanh, gion giòn kết hợp cùng vị thơm hăng của các loại rau sống và nước mắm chua ngọt làm nên một món gỏi thú vị.

Nguyên liệu:

300g tôm sú loại lớn, 2 trái xoài xanh, 1 củ cà rốt nhỏ, 4 củ hành tím, 2 nắm rau răm, 1 trái ớt sừng

Nước ướp tôm: 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tỏi ớt băm.

Nước trộn gỏi: 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê tỏi ớt băm.

Thực hiện

Tôm sú rửa sạch, để ráo, bóc vỏ, chừa đầu đuôi. Khuấy đều các nguyên liệu làm nước ướp, cho tôm vào ướp trong 20 phút.

Lấy tôm ra, cho vào lò vi sóng để chế độ nướng trong 3 phút cho tôm khô lại.

Nước trộn gỏi chua ngọt: Cho tất cả gia vị làm nước trộn vào chén, khuấy đều cho tan đường.

Hành tím lột vỏ, rửa sạch, bào mỏng. Rau răm lặt lá, rửa sạch, xắt nhỏ. Ớt sừng chẻ đôi, bỏ hạt, thái sợi.

Cà rốt, xoài gọt vỏ, thái sợi, ngâm vào nước lạnh có pha chút đường trong 10 phút, bóp nhẹ cho ráo.

Trộn đều hành tím, rau răm, cà rốt, ớt sừng, xoài với nhau, rưới 1/2 lượng nước trộn gỏi vào, trộn đều, vắt nhẹ cho bớt nước.

Cho hỗn hợp vừa trộn ra đĩa, đặt tôm lên, khi ăn rưới 1/2 nước trộn còn lại vào trộn đều. Dọn gỏi xoài ăn kèm bánh tráng nướng.

Lưu ý: Để làm món gỏi xoài ngon nên chọn trái xoài xanh để có vị hơi chua, giòn. Ngâm xoài, cà rốt với nước lạnh sẽ giúp loại bỏ vị hăng và trở nên giòn hơn. Ngoài rau răm có thể cho húng lũi, hoặc rau sống thái nhuyễn đều ngon.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên