Gom hàng chục xe trộm cắp đem đi cầm cố

Cập nhật: 20-06-2016 | 14:01:17

(BDO) Ngày 20-6, Công an TX Dĩ An đã bắt tạm giữ Huỳnh Anh Quốc (SN 1985, ngụ Quận 9, TPHCM); Huỳnh Văn Niên (SN 1964, ngụ quận Thủ Đức); Đoàn Văn Giang (SN 1979, quê Hải Dương) và Bùi Thanh Được (SN 1980, quê Bình Định) để điều tra, làm rõ các hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có.

Trước đó, ngày 18-6, Công an TX Dĩ An kiểm tra hành chính cơ sở cầm đồ Lan Anh II tại địa chỉ số 843A Khu phố Đông Tân, phường Dĩ An do Lê Văn Nam (SN 1980 làm chủ). Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 22 xe môtô loại tay ga cầm cố tại cơ sở từ ngày 11-5 đến 16-6 với số tiền 530 triệu đồng có nhiều biểu hiện nghi vấn.

 Qua xác minh được biết, số xe trên do đối tượng Huỳnh Anh Quốc tự giới thiệu là chủ cầm đồ ở quận Thủ Đức, TP HCM mang xe của khách đến cầm lại cho anh Nam. Sau khi xem các giấy tờ liên quan đến chủ sở hữu xe, anh Nam đồng ý cầm xe. Mỗi lần đem xe đi cầm, Quốc không nhờ đối tượng Nguyễn Văn Út (SN 1983, quê Vĩnh Long) và Võ Tấn Kha (SN 1994, ngụ Quận 2, TP HCM) mang xe đến cầm.

Qua xác minh nguồn gốc,trong số 22 xe môtô có 19 xe bị chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, 1 xe tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu còn 02 xe biển số Tây Ninh và Đồng Tháp chưa xác minh được chủ sở hữu.

Công an TX Dĩ An đã bắt giữ Quốc và đối tượng Quốc khai nhận Niên và Giang đi tìm kiếm xe bị trộm cắp từ các tỉnh, thành lân cận đưa về tập hợp tại nhà tên Được ở ngụ Khu phố Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An để thay ổ khóa. Khi có xe, Niên điện thoại cho Quốc mang xe đi cầm tại các cơ sở cầm đồ ở các địa bàn lân cận.

Hiện, Công an TX Dĩ An đang tạm giữ Quốc và 3 đồng bọn nêu trên để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên