Google khai tử 2 ứng dụng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng

Cập nhật: 03-01-2014 | 00:00:00
Bump và Flock, 2 ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên smartphone từng được đặt nhiều kỳ vọng sẽ bị Google khai tử vào cuối tháng 1 tới đây, sau khi được “gã khổng lồ tìm kiếm” mua lại hồi tháng 9 vừa qua.

Google vừa đưa ra thông báo sẽ khai tử 2 ứng dụng Bum và Flock vào ngày 31-1 tới đây. Không chỉ ứng dụng ngừng hoạt động và dữ liệu của người dùng cũng sẽ bị xóa.

“Sau ngày này, cả 2 ứng dụng sẽ ngừng hoạt động và mọi dữ liệu sẽ bị xóa hết”, Google cho biết trong một thông báo được đưa ra. “Bump sẽ được tập trung sâu hơn vào những dự án mới bên trong Google”.

Hãng phần mềm Bump Technologies, “cha đẻ” của 2 ứng dụng Bump và Flock được Google mua lại vào hồi tháng 9 vừa qua. Vào thời điểm đó, Bump Technologies cho biết “2 ứng dụng vẫn sẽ tiếp tục hoạt động như trước đây. Mọi người hãy bình tĩnh chờ đợi những nâng cấp trong tương lai”.

Google khai tử 2 ứng dụng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng  Bump và Flock là 2 ứng dụng chia sẻ hình ảnh thông minh từng được rất nhiều người sử dụng và yêu thích

Thay vì có những nâng cấp mới về tính năng, Google đã bất ngờ khai tử 2 ứng dụng Bump và Flock.

Bump là ứng dụng nổi tiếng, ra mắt đầu tiên trên iOS từ tháng 3-2009 và nhanh chóng có hàng tỷ lượt download. Ứng dụng này sau đó xuất hiện trên nền tảng Android vào tháng 11-2009. Bump là ứng dụng cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ nội dung như hình ảnh, danh bạ… trên smartphone chỉ bằng cách áp 2 điện thoại lại với nhau. Đến tháng 5-2012, Bump ra mắt thêm tính năng cho phép dễ dàng chuyển đổi dữ liệu không dây giữa smartphone với máy tính.

Trong khi đó, ứng dụng Flock (cũng của Bump Technologies) xuất hiện chậm Bump, ra mắt vào tháng 6-2012 trên iOS và sau đó 6 tháng trên Android. Ứng dụng này giúp người dùng không cần phải mất quá nhiều thời gian để gửi ảnh đến từng người thân hay bạn bè trong những bức ảnh chụp chung, mà thay vào đó ứng dụng sẽ tự động nhận diện gương mặt trong các hình ảnh sau đó tự động sắp xếp và chia sẻ chúng phù hợp với từng người có trong hình ảnh đó.

Với những tính năng và công nghệ nổi bật, Bump và Flock từng được xem là những tính năng hữu ích trên smartphone trước khi được Google chú ý và mua lại. Nhiều khả năng Google sẽ tích hợp các tính năng của Bump và Flock vào nền tảng Android của mình thay vì sử dụng chúng dưới dạng các ứng dụng độc lập.

“Theo nhiều cách, Bump là một sản phẩm mang tính cách mạng lấy cảm hứng từ sự tiến bộ và giúp thúc đẩy thế giới phát triển. Chúng tôi hy vọng rằng những sáng tạo của chúng tôi tại Google cũng sẽ làm được điều tương tự như Bump đã làm được trước đó”, David Lieb, CEO và đồng sáng lập của Bump Technologies cho biết.

Người dùng 2 ứng dụng Bump và Flock sẽ có 30 ngày để sao lưu các dữ liệu trên 2 ứng dụng này. Google cho biết người dùng chỉ việc kích hoạt các ứng dụng và làm theo hướng dẫn để download các dữ liệu (hình ảnh, video, danh bạ…) từ Bump và Flock về thiết bị của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên một sản phẩm nổi tiếng bị “khai tử” sau khi được Google mua lại. Trước đó những tên tuổi lớn như Meebo, Wavii… cũng đã phải “nói lời tạm biệt” sau khi bị thâu tóm bởi Google.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên