Google Now đã hỗ trợ Tiếng Việt

Cập nhật: 06-07-2015 | 08:10:25

Giờ đây, ngay cả khi bạn sử dụng tiếng Việt là ngôn ngữ gốc trên các smartphone Android, bạn vẫn có thể kích hoạt Google Hiện Hành (Google Now) từ màn hình chính.

Tin vui tới các tín đồ Android tại Việt Nam đó là mới đây, người dùng trong nước đã có thể sử dụng, điều khiển Google Now bằng tiếng Việt. Giờ đây, ngay cả khi bạn sử dụng tiếng Việt là ngôn ngữ gốc trên các smartphone Android, bạn vẫn có thể kích hoạt Google Hiện Hành (Google Now) từ màn hình chính.

Đi kèm với đó, người dùng cũng có thể sử dụng tính năng tìm đường bằng Tiếng Việt (từng bị Google gỡ bỏ sau khi tung ra được ít ngày), tắt/bật wifi trên máy, yêu cầu mở một trang web nào đó, đọc nội dung tin nhắn và gửi tới bạn bè có sẵn trong danh bạ...

Đã có thể điều khiển Google Now bằng tiếng Việt
Thử tính năng tìm đường với Google Now trên smartwatch Moto 360 bằng tiếng Việt

Đã có thể điều khiển Google Now bằng tiếng Việt
Tính năng tìm đường hoạt động chính xác

Hiện tại chưa rõ việc Google Now hỗ trợ tiếng Việt sẽ ra trong bao lâu, chính thức hay chỉ là một tính năng thử nghiệm. Tuy nhiên, chắc chắn đây sẽ là một tính năng hữu ích trên smartphone Android, cho phép người dùng tương tác nhiều hơn với thiết bị cầm tay của mình.

Trong khi đó, ngay cả những trợ lý ảo thông minh như Cortana hay Siri cũng chưa hỗ trợ người dùng tại Việt Nam. Một số nguồn tin khẳng định, động thái mới đây của Google là nhằm mục đích mở đường cho các smartwatch Android Wear thâm nhập vào thị trường trong nước.

Đơn cử như chiếc Sony Smartwatch 3 được niêm yết với mức giá chính hãng 6 triệu đồng vào ngày hôm qua. Bởi ngoài những thao tác phổ thông để điều khiến smartwatch, Google Now được coi là một trong những tính năng sống còn giúp người dùng làm chủ các thiết bị đeo của mình.

Đã có thể điều khiển Google Now bằng tiếng ViệtThử bật wifi thông qua Google Now trên Galaxy S6 edge bằng tiếng Việt

Trên đây là một số các tính năng mới được thử nghiệm, do đó, người dùng có thể khám phá thêm những tính năng mới mà Google Now đã hỗ trợ trên thiết bị Android của mình.

Theo Quantrimang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên