Google tặng 1 TB Google Drive cho người dùng Chromebook

Cập nhật: 24-11-2014 | 08:11:18

Nhằm thu hút thêm người dùng sử dụng các dòng máy laptop Chromebook, Google vừa tuyên bố sẽ tặng miễn phí 1 TB dung lượng lưu trữ Google Drive, khi người dùng mua mới một mẫu máy Chromebook.

 

Người dùng mua Chromebook trong thời điểm hiện tại sẽ được tặng 1 TB lưu trữ Google Drive trong vòng 2 năm

Theo Google Blog, 1 TB dung lượng lưu trữ trên Google Drive sẽ được kéo dài trong vòng 2 năm liên tục (ước tính tổng giá để mua gói thuê bao này là 240 USD). Trong khi đó, hiện Google đang áp dụng chính sách lưu trữ hợp nhất trên các dịch vụ của mình, điều này có nghĩa là 1 TB có thể được dùng chung cho cả dịch vụ Gmail và Google Drive.

Chương trình ưu đãi này được Google triển khai từ thời điểm hiện tại cho đến hết ngày 1.1.2015 và chỉ áp dụng cho người dùng mua máy Chromebook mới.

Hiện tại, một số dòng máy laptop Chromebook do Acer, Samsung hay HP sản xuất, có mức giá chào bán chỉ khoảng 299 USD. Việc Google tung ra chương trình này được xem như một động thái kích cầu người dùng sử dụng máy Chromebook, bởi nếu tính toán kỹ thì giá trị máy gần như được "cho không".

Các dòng laptop Chromebook đều được cài sẵn hệ điều hành Chrome OS do chính Google phát triển. Đây là hệ điều hành được xây dựng từ bộ mã nguồn mở Chromium dựa trên nền tảng web và điện toán đám mây.

Điểm độc đáo của Chrome OS là khả năng khởi động chỉ khoảng ba giây để vào hệ thống, nhờ khai thác các ứng dụng trên nền web, không phải tải những dịch vụ, driver phần cứng hay chương trình phần mềm nặng nề khi khởi động.

Theo Quantrimang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên