Google “thay tướng”

Cập nhật: 22-01-2011 | 00:00:00
Google vừa khiến giới công nghệ xôn xao khi cho biết nhà đồng sáng lập Larry Page sẽ tiếp quản và thay thế vị trí CEO của Google mà Eric Schmidt đang nắm giữ, bắt đầu từ ngày 4-4 tới đây.

 

Larry Page đã từng nắm giữ chức vụ CEO tại Google từ năm 1998-2001, nay lại được trở về vị trí cũ, để điều hành từng bước chiến lược của công ty.

 

Trong khi đó, Eric Schmidt sẽ nắm giữ chức vụ Chủ tịch và là người cố vấn cho Larry Page và nhà đồng sáng lập Sergey Brin, đảm nhiệm vai trò quan hệ và tìm kiếm đối tác – Google đăng tải trên trang thông tin chính thức của hãng.

 

 Eric Schmidt – Người đứng sau thành công của Google

Đăng tải trên trang blog của mình, Eric Schmidt cho biết:

 

“Khi tôi gia nhập Google vào năm 2001, ngay cả trong mơ tôi cũng chưa thể tưởng tượng được Google sẽ tiến nhanh và xa như bây giờ."

 

“Tìm kiếm đã thay đổi cuộc sống của con người, tăng thêm khả năng thu thập thông tin và kiến thức cho con người, tạo một cuộc cách mạng về hình  thức quảng cáo. Những sản phẩm khác của chúng tôi như Android, Youtube và Chrome vẫn đang rất được quan tâm. Dĩ nhiên, mọi sự thành công đều nhờ đến ít nhiều của sự may mắn, nhưng với 24.000 nhân viên của Google trên khắp thế giới, chúng tôi xứng đáng với sự thành công này”.

 

“Với kết quả của ngày hôm nay và một tương lai tươi sáng, việc điều hành và quản lý đã trở nên phức tạp hơn. Với Larry và Sergey (2 nhà đồng sáng lập Google), tôi đã từng đề cập đến vấn đề làm đơn giản hóa bộ máy quản lý, và quyết định vấn đề nhanh chóng hơn – và sau một thời gian dài, chúng tôi đã quyết định đây là thời điểm thích hợp để công bố sự thay đổi về bộ máy quản lý này”.

 

“Tôi cho rằng, Larry đã sẵn sàng để dẫn dắt Google đến những thành công mới, và tôi rất hạnh phúc vì đã cùng làm việc với Lary và Sergey trong một thời gian dài”.

 

Larry Page, người sẽ thay thế vị trí của Eric Schmidt trong tương lai cho biết: “Eric đã hoàn thành tốt nhiệm vụ dẫn dắt Google trong suốt thập kỷ qua (từ 2001-2011). Kết quả đã nói lên tất cả. Không có một CEO nào khác trên thế giới có thể “kìm hãm” và cố vấn những nhà sáng lập bướng bỉnh như chúng tôi để dẫn dắt công ty đến những thanh công vẽ vang”.

 

“Eric là một người lãnh đạo tài ba, và tôi đã học được vô số bài học quý báu từ ông” – Page cho biết thêm – “Những lời khuyên và quyết định của ông là vô giá khi tôi bắt đầu công việc trên cương vị mới. Google đang đứng trước những cơ hội mới, chúng tôi chỉ mới bắt đầu, và tôi không thể chờ cho đến khi nó bắt đầu.”

 

Những tuyên bố của Larry Page khiến những người yêu mến Google cảm thấy an tâm hơn, vì có vẻ anh đã sẵn sàng ở vị trí chèo lái “con tàu” Google. Trong khi đó, Sergey Brin vẫn ở vị trí nhà đồng sáng lập, và tiếp tục nhiệm vụ phát triển những sản phẩm mới.

 

Ngay sau thông báo trên Blog chính thức, Eric Schimedt đã đăng tải trên Twitter của mình một câu với hàm ý những “chú bé” Google đã lớn và không còn cần đến sự giúp đỡ của ông: “Ngày qua ngày, người giám sát lớn tuổi đã không còn cần thiết”.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên