Google thêm tính năng chia sẻ trang web “kiểu độc” trên Chrome

Cập nhật: 22-05-2015 | 08:10:03

Google vừa giới thiệu một extension mới dành cho trình duyệt web Chrome của mình, cho phép người dùng chia sẻ đường link các trang web đến các máy tính lân cận bằng... âm thanh.

Thông thường khi duyệt web trên trình duyệt web, khi gặp một trang web yêu thích muốn chia sẻ với bạn bè, bạn có thể chia sẻ đường link này lên mạng xã hội, qua email hay qua tin nhắn... tuy nhiên Google vừa giới thiệu extension mới cho trình duyệt web Chrome, cho phép người dùng chia sẻ đường link bằng... âm thanh độc đáo.

Extension mới dành cho trình duyệt Chrome có tên gọi Google Tone, vừa được Google giới thiệu vào ngày 19/05 vừa qua. Với tính năng này, khi muốn chia sẻ một đường link trên trình duyệt web Facebook, Google Tone sẽ phát ra một loạt âm thanh, mà khi những máy tính khác sử dụng trình duyệt Chrome, cũng đã cài đặt Google Tone, khi nghe được âm thanh này lập tức sẽ cho phép mở đường link trang web mà người khác chia sẻ.

Google thêm tính năng chia sẻ trang web “kiểu độc” trên trình duyệt Chrome
Tính năng mới giúp chia sẻ địa chỉ trang web trên trình duyệt Chrome dễ dàng hơn

Cách thức này sẽ tiện lợi hơn cho những người đang sử dụng máy tính ở gần nhau và muốn chia sẻ những trang web hay mà mình đang xem một cách dễ dàng, thay vì phải sử dụng mạng xã hội hoặc các phần mềm chat... mất nhiều thời gian hơn, dù khoảng cách giữa họ là rất gần nhau.

Google cho biết Tone vừa chỉ được phát triển trong thời gian ngắn và “gã khồng lồ tìm kiếm” dự định sẽ áp dụng cách thức tương tự để người dùng chia sẻ cả file và các loại dữ liệu khác thông qua âm thanh.

Để sử dụng tính năng chia sẻ độc đáo này, người dùng trình duyệt Chrome cần phải cài đặt extension Google Tone truy cập bằng trình duyệt Chrome, sau đó nhấn vào nút “Add to Chrome” để cài đặt.

Sau khi cài đặt extension này (trên trình duyệt Chrome của cả máy tính gửi lẫn nhận tín hiệu), khi muốn chia sẻ một đường link trang web mà bạn đang xem, chỉ việc nhấn vào biểu tượng chiếc loa màu xanh trên menu trình duyệt, lập tức một âm thanh khá vui tai sẽ được xuất hiện, lúc này những máy tính ở lân cận nếu đang chạy Chrome và đã cài đặt Google Tone, khi nghe được âm thanh này sẽ hỏi người dùng có muốn mở địa chỉ trang web được chia sẻ qua Google Tone hay không.

Trong quá trình thử nghiệm cho thấy Google Tone hoạt động khá tốt, nhận diện nhanh các âm thanh được chia sẻ ở máy tính lân cận. Tính năng này cũng có thể chia sẻ đường link cho đồng thời nhiều máy tính, miễn là các máy tính ở phạm vi đủ gần để nghe âm thanh và extension Google Tone đã được cài đặt trên Chrome.

Tuy nhiên, đây mới là ứng dụng thử nghiệm bước đầu do vậy vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt khi các tạp âm ở môi trường xung quanh sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh khi Google Tone chia sẻ địa chỉ trang web. Google cho biết sẽ tiếp tục phát triển công cụ này để hoàn thiện hơn trong tương lai.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên