Google tiếp tục ở lại Trung Quốc

Cập nhật: 24-01-2010 | 00:00:00

Hơn một tuần sau khi tuyên bố có thể rút khỏi thị trường Trung Quốc do bị tin tặc tấn công, Google cho biết sẽ tiếp tục kinh doanh tại thị trường luôn đem lại cho hãng nhiều nguồn lợi nhuận hấp dẫn này.

 

Theo Reuters, phát biểu trước các nhà phân tích tài chính sau khi công bố doanh thu trong quý 4-2009, giám đốc điều hành của Google Eric Schmidt khẳng định mọi hoạt động của hãng hiện nay tại Trung Quốc sẽ không có gì thay đổi và sẽ tiếp tục tuân thủ luật pháp của Trung Quốc.

Nhân viên của Google ở Bắc Kinh

 

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng Google sẽ chỉ thực hiện những điều này “trong một khoảng thời gian ngắn thích hợp, tính từ bây giờ”. Ông Schmidt khẳng định hiện Google đang trong quá trình đàm phán với các nhà chức trách Trung Quốc nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

 

Báo cáo doanh thu của Google trong quý 4-2009 cho thấy doanh thu của hãng đã đạt tới 6,67 tỉ USD, tăng 17%, trong khi lợi nhuận lên tới 1,97 tỉ USD, tăng đáng kể so với mức lợi nhuận 382 triệu USD của cùng kỳ năm trước.

 

(Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên