Google ứng dụng camera điện thoại vào chỉ đường và tìm đồ

Cập nhật: 11-05-2018 | 08:25:16

Thay vì bối rối không biết tiến lên hay quay ngược lại khi đi đường, người dùng có thể mở camera song song với Google Maps để định hướng.

Không ít người dùng từng cảm thấy khó xác định khi tìm đường bằng bản đồ số, bởi khi Google Maps nói đi thẳng thì họ không thể xác định ngay là đi thẳng theo hướng nào. Tại sự kiện I/O đang diễn ra ở Mỹ, Google đã trình diễn một giải pháp trực quan là kết hợp giữa camera và bản đồ.

Cụ thể, khi mở camera, hình ảnh cùng mũi tên trên bản đồ giúp bạn nhanh chóng biết hướng đi. Thậm chí, Google còn bổ sung một con cáo đồ hoạ dẫn đường và bạn chỉ việc đi theo.

Bên cạnh đó, hãng công nghệ Mỹ cũng phát triển một số tính năng mới cho Google Lens - công nghệ camera thông minh cho phép người dùng chỉ cần hướng ống kính máy ảnh vào một vật thể như cửa hàng, loài hoa... và tra cứu thông tin về nó.

Người dùng có thể sao chép một đoạn văn bản ngoài đời thực vào điện thoại mà không cần mất công gõ.

Người dùng có thể sao chép một đoạn văn bản ngoài đời thực vào điện thoại mà không cần mất công gõ.

Không chỉ nhận diện hình ảnh, Google Lens phiên bản mới còn có thể nhận diện văn bản và cung cấp định nghĩa cho các từ, cụm từ mà người dùng gặp trong đời thực. Ngoài ra, họ cũng có thể hướng camera vào một đoạn văn bản, đánh dấu phần nội dung muốn sao chép và Lens sẽ chuyển đoạn văn bản đó vào điện thoại, như chuyển mật khẩu Wi-Fi ghi trên giấy vào phần đăng nhập Wi-Fi trên smartphone.

Một tính năng khác là sẽ được các "tín đồ shopping" đánh giá cao là Style Match. Ví dụ, khi thấy một người đeo túi xách, mặc áo hay đi đôi giày đẹp, bạn có thể bật camera trỏ vào món đồ và Google Lens sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm về những món đồ có thiết kế tương tự theo thời gian thực.

Google Lens hiển thị kết quả tìm kiếm về các mẫu áo tương tự áo ma-nơ-canh đang mặc.

Google Lens hiển thị kết quả tìm kiếm về các mẫu áo tương tự áo ma-nơ-canh đang mặc.

Các tính năng mới của Google Lens sẽ có mặt trong vài tuần tới và được tích hợp vào ứng dụng camera trên hàng loạt điện thoại của Nokia, LG, Sony, Motorola, Xiaomi, Asus... bên cạnh Google Pixel.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên