Góp phần bảo đảm an ninh, chính trị ở địa phương

Cập nhật: 28-03-2012 | 00:00:00

CCB Lê Văn Thới, khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao có 35 phòng trọ, anh hiện là Chủ nhiệm CLB nhà trọ CCB của khu phố Bình Thuận 1 và là một trong những người tham gia xây dựng mô hình CLB chủ nhà trọ CCB đầu tiên ở đây, từ năm 2003. Anh Thới cho biết, hàng tháng anh và các hội viên khác ở khu phố duy trì đều đặn các buổi sinh hoạt định kỳ, tuyên truyền cho người ở trọ về Luật Cư trú, Luật Hôn nhân - Gia đình... vận động người ở trọ tham gia các phong trào của địa phương. Trong các buổi sinh hoạt các anh có mời cả công an dự để lồng ghép thông báo tình hình an ninh trật tự ở địa phương, tuyên truyền, vận động người ở trọ tham gia tố giác tội phạm giữ gìn an ninh trật tự. Trong dịp tết, các hội viên CLB chủ nhà trọ còn có các phần quà cho những người trọ không có điều kiện về quê ăn tết để động viên tinh thần họ. Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội CCB phường Thuận Giao cho biết, trong dịp tết năm 2012 vừa qua, các CLB chủ nhà trọ CCB của phường đã tặng quà tết cho người ở trọ với tổng số tiền gần 80 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm, các CLB nhà trọ CCB phường cũng đã cung cấp 11 nguồn tin cho công an, trong đó trực tiếp phối hợp triệt phá, bắt được 9 đối tượng xấu.

Nhờ gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự nên ở các khu nhà trọ CCB thường có những người ở trọ gắn bó lâu dài, như khu nhà trọ của anh Thới có người ở đây gần 10 năm, từ khi anh mới xây dựng nhà trọ. Trò chuyện với chúng tôi, anh Đãi (quê Sóc Trăng) hiện đang ở trọ nhà anh Thới cho biết, từ khi lên Bình Dương làm công nhân cho đến nay đã 5 năm anh chỉ ở nơi đây vì luôn được bảo đảm an ninh. “Ở đây an ninh khỏi lo, ban đêm có vấn đề gì kêu chủ nhà trọ một tiếng thì sẽ giải quyết ngay để mọi người được nghỉ ngơi nên mọi người rất yên tâm”, anh Đãi nói.

Được biết, phường Thuận Giao là địa phương đầu tiên xây dựng mô hình CLB nhà trọ CCB, từ đó phát triển ra 9/10 xã, phường của TX.Thuận An với 397 chủ nhà trọ CCB, thu hút khoảng 18.000 người ở. Tập trung nhiều nhất là phường Bình Hòa, Thuận Giao, Bình Chuẩn, An Phú, Lái Thiêu, Vĩnh Phú. Số hội viên tham gia các CLB nhà trọ ở các xã, phường đến nay đạt tỷ lệ 98%.

Ông Trương Quốc Tiến, Chủ tịch Hội CCB TX.Thuận An cho biết, thời gian qua các chủ nhà trọ là CCB đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt việc hướng dẫn đăng ký tạm trú, nội quy ở trọ, đặc biệt người ở trọ cũng đã tham gia vào các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Trong năm 2011, các chủ nhà trọ CCB không tăng giá phòng trọ. Tiền điện, tiền nước thu hợp lý, đáp ứng được yêu cầu người ở trọ.

Các khu nhà trọ là nơi có dân nhập cư từ các nơi đến, thuộc nhiều thành phần khác nhau. Bên cạnh những người lao động mưu sinh chân chính cũng có không ít đối tượng xấu lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo ở các khu nhà trọ để trộm cắp, làm tình hình an ninh trật tự ở địa phương thêm phức tạp. Mô hình CLB nhà trọ của CCB ra đời đã góp phần bảo đảm an ninh cho người ở trọ, xây dựng các khu nhà trọ văn hóa, góp phần bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

ĐỨC LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên