Góp sức cho tết an lành

Cập nhật: 07-02-2018 | 08:41:34

Năm 2018, chương trình bình ổn giá và đưa hàng Việt về nông thôn tiếp tục được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hưởng ứng nhiệt tình. Có thể nói, hạ tầng giao thông tương đối hoàn thiện của tỉnh nhà đã giúp cho việc đưa hàng tết về vùng nông thôn trở nên thuận lợi. Bên cạnh đó, đời sống của người dân ở khu vực nông thôn trong tỉnh ngày càng được nâng cao, kéo theo nhu cầu mua sắm tăng mạnh qua các năm.

Năm nay, toàn tỉnh có 11 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đã chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ tết sớm, do đó lượng hàng hóa dồi dào, mặt hàng phong phú đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, tăng giá đột biến. Các doanh nghiệp đã chủ động ký kết hợp đồng với nhà cung cấp qua hình thức tạm ứng vốn (của doanh nghiệp) để giữ mặt bằng giá trong từng thời điểm.

Đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong những năm qua tỉnh Bình Dương đã thực hiện rất tốt. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động này, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, khu vực nông thôn trong tỉnh hàng hóa sản xuất trong nước được bày bán rất đa dạng, phong phú, không thua kém các đô thị trong tỉnh.

Điểm đáng chú ý là dịp tết năm nay, tại các hội chợ có những gian hàng giá bán giảm mạnh, thu hút rất đông khách hàng. Điển hình có thể kể đến Hội chợ đồ gỗ mỹ nghệ và hàng tiêu dùng vừa được tổ chức tại phường Hưng Định, TX.Thuận An, có nhiều gian hàng bán hàng tiêu dùng, quần áo thời trang giảm giá sâu. Cụ thể, một gian hàng bán với giá chỉ từ 10.000 đồng đến 39.000 đồng cho những món hàng phục vụ tết. Tại gian hàng này, người mua hàng hết sức bất ngờ vì cũng những món hàng đó có nơi rao bán với giá cao hơn gấp 2 - 3 lần. Chủ gian hàng này cho biết, do ông dự trữ nguồn hàng cách đây vài tháng, cùng với việc chịu khó tìm nguồn hàng “lấy tận gốc bán tận ngọn” nên gian hàng đồ gia dụng giá bình dân của ông thu hút rất nhiều người đến mua sắm.

Các loại hàng giá rẻ bán tại Hội chợ đồ gỗ mỹ nghệ và hàng tiêu dùng khá đa dạng, phong phú, từ bếp cồn, bộ ly tách, chén dĩa, dao thớt… phù hợp với nhu cầu mua sắm của anh chị em công nhân. Theo nhiều công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I, các loại quần áo thời trang, giày dép bán tại hội chợ có giá rẻ hơn thị trường. Chỉ cần vài trăm ngàn đồng, mọi người có thể mua sắm vật dụng làm quà để biếu người thân trong gia đình dịp tết...

Có thể nói, việc thực hiện tốt chương trình bình ổn thị trường, tăng cường đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, bảo đảm giá cả hợp lý, chất lượng sản phẩm… giúp cho người dân có cơ hội sử dụng hàng hóa chất lượng tốt, an toàn sức khỏe trong dịp tết đến, xuân về.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên