Góp sức trẻ bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 13-02-2017 | 10:18:01

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, những công dân trẻ của Bình Dương sẽ lên đường tòng quân. Dù khác nghề nghiệp, hoàn cảnh, nhưng ở họ có chung chí hướng là góp sức trẻ bảo vệ Tổ quốc. Trước khi lên đường nhập ngũ, những bạn trẻ này đã tâm sự với phóng viên Báo Bình Dương…

“Đảng viên trẻ thì phải nhận thức có trách nhiệm với Tổ quốc”

Trong số hơn 200 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này của TX.Thuận An, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với Phạm Thế Bảo, sinh năm 1995, ngụ khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An. Bảo là một trong 6 đảng viên trẻ của TX.Thuận An tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2017.

Là con út trong gia đình có 4 anh chị em, sau khi tốt nghiệp lớp 12, Bảo theo học chuyên ngành Điện - Điện công nghiệp của trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore và tham gia các hoạt động công tác Đoàn ở khu phố. Vào tháng 10-2016, Bảo vinh dự trở thàng đảng viên. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với riêng bản thân Bảo, mà còn là niềm vui lớn của cả gia đình. Sau khi có thông báo của Ban Chỉ huy Quân sự phường, được sự động viên và ủng hộ từ gia đình, Bảo đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ năm 2017.

Trò chuyện với chúng tôi, chàng thanh niên Phạm Thế Bảo với nụ cười hiền chia sẻ: “Trước đây, anh trai của em cũng mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự và sau khi về địa phương đã trưởng thành hơn rất nhiều. Hiểu phần nào về cuộc sống trong môi trường quân ngũ, em muốn tiếp bước anh trai thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Hơn nữa, em là một đảng viên trẻ, càng nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc; tiên phong, tình nguyện lên đường nhập ngũ để làm gương cho những thanh niên ở địa phương. Em rất phấn khởi và vui mừng khi chuẩn bị được khoác trên mình màu áo của người lính”.

“Môi trường quân đội sẽ giúp tôi trưởng thành lên từng ngày”

Lê Quốc Trí, (23 tuổi, xã Phú An, TX.Bến Cát) sau khi tốt nghiệp trung cấp ngành Địa chính đã tham gia vào lực lượng dân quân ở xã Phú An. Năm nay anh xin ra khỏi lực lượng dân quân để chính thức bước vào môi trường quân đội. Quốc Trí bộc bạch: “Môi trường quân đội là một ngôi trường lớn, sẽ dạy tôi rất nhiều thứ, giúp tôi cứng cáp, trưởng thành lên từng ngày”.

Được biết, ở gia đình anh luôn là người con, người cháu ngoan hiền, hiếu thảo. Ngoài giờ làm việc, anh thường hay về nhà phụ giúp mẹ và bà ngoại buôn bán. Hôm chúng tôi đến cũng là lúc anh đang phụ bà bán hàng. Bà Thân Thị Rải, bà ngoại anh Trí nói: “Thanh niên lớn lên là phải đi bộ đội, đóng góp chút công sức cho nước nhà. Tôi mong cháu Trí khi vào quân đội sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, làm rạng rỡ cho gia đình”. Quốc Trí tiếp lời bà: “Ngoại cứ yên tâm, con luôn ghi nhớ lời ngoại dặn, con sẽ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thật tốt để sớm về với ngoại!”.

“Cống hiến sức mình bảo vệ Tổ quốc...”

Có mặt cùng đoàn cán bộ Ban CHQS TX.Thuận An đi thăm, tặng quà và động viên thanh niên trúng tuyển, chuẩn bị lên đường nhập ngũ đợt này, chúng tôi thật sự ấn tượng với em Đặng Văn Vượng, sinh năm 1997 (đoàn viên thanh niên khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An).

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nam, năm 2009, Vượng theo gia đình vào sinh sống và lập nghiệp ở Bình Dương. Mặc dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đang có việc làm ổn định để phụ giúp gia đình nhưng Vượng vẫn không ngần ngại gác lại công việc của mình để tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Được tham gia nghĩa vụ quân sự để rèn luyện bản thân và đóng góp một phần công sức của mình bảo vệ Tổ quốc cũng là mong muốn bấy lâu nay của Vượng.

Vượng tâm sự: “Đối với tôi, được đứng trong hàng ngũ quân đội là cơ hội để tôi rèn luyện và thử thách bản thân mình nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn để bản thân trưởng thành hơn. Và hơn hết tôi muốn cống hiến sức mình để bảo vệ Tổ quốc và thực hiện ước mơ là mong được trở thành chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, phục vụ lâu dài trong quân đội, góp phần bảo vệ quê hương, đất nước. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để thực hiện được ước mơ đó”.

“Tôi muốn thử sức trong môi trường quân đội”

Trước đây, Nguyễn Anh Khoa (22 tuổi, phường Dĩ An, TX.Dĩ An) tham gia vào lực lượng dân quân tại khu phố Bình Minh 1. Trong quá trình tham gia lực lượng, anh là cá nhân nổi bật có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ được giao, trong đó nhiều lần cùng các anh em trong đơn vị và lực lượng công an tham gia tuần tra bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Qua đó, Anh Khoa đã phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp, trả lại bình yên cho bà con nhân dân.

Với sự cố gắng không ngừng và nhiều thành tích nổi bật năm 2016, Nguyễn Anh Khoa vinh dự đứng chân vào hàng ngũ Đảng. Khoa nói: “Đối với tôi, đó là niềm tự hào lớn lao, từ đó tôi càng quyết tâm cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình, càng tự nhủ phải đóng góp nhiều hơn cho Đảng, cho Tổ quốc”. Với suy nghĩ này cộng với ý muốn được sống trong một môi trường quân đội thực thụ, Khoa đã xin ra khỏi lực lượng dân quân và viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Tôi muốn thử sức trong môi trường quân đội. Tôi muốn đi bộ đội từ lâu rồi, nhưng năm trước không có cơ hội nên phải đợi đến năm nay. Bây giờ thì trong lòng tôi rất nôn nao, chỉ mong đợi tới ngày lên đường”, Khoa tự hào cho biết.

“Tình nguyện lên đường là nhiệm vụ của thanh niên...”

Vừa hoàn thành xong lớp Điện công nghiệp tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore không bao lâu, thay vì đi tìm công việc phù hợp, Phạm Hoàng Nhựt Minh (19 tuổi, ngụ phường Dĩ An, TX.Dĩ An) lại chọn cách viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Tuổi còn khá trẻ, nhưng Nhựt Minh luôn nhận thức rằng: “Thanh niên trai tráng, đến tuổi trưởng thành thì phải lên đường theo tiếng gọi Tổ quốc”. Minh nói thêm: “Ban đầu thì em cũng có chút lo lắng bởi chưa từng xa gia đình, chưa làm quen với môi trường quân đội nên chắc chắn còn nhiều bỡ ngỡ. Nhưng không sao cả, dần dần em sẽ thích nghi và biết đâu sẽ yêu thích luôn môi trường quân đội”.

Ngày lên đường không xa nữa, giờ đây trong lòng Nhựt Minh có nhiều cảm xúc khó tả, Minh nói: “Em chỉ biết sẽ cố gắng hết sức học tập, rèn luyện thật tốt, không phụ lòng gia đình, địa phương đã đặt niềm tin vào mình”. Dẫu biết rằng đóng góp cho Tổ quốc sẽ còn nhiều cách chứ không riêng việc đi nghĩa vụ quân sự nhưng đây là một nghĩa vụ mà người thanh niên trai tráng đều phải thực hiện, hoàn thành nên thay vì chờ gọi nhập ngũ Minh đã tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc.

N.NHƯ - H.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên