Góp sức với Hoàng Sa, Trường Sa

Cập nhật: 11-06-2014 | 00:00:00

Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh vừa tổ chức thành công chương trình “Kim Oanh chung sức cùng biển đảo quê hương” tại Thành phố mới Bình Dương. Qua chương trình, công ty đã ủng hộ tổng cộng 320 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương gửi tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa.

Những ngày này, khi Trung Quốc đang ngang ngược hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư của chúng ta bất chấp những hiểm nguy, bình tĩnh và kiên trì, áp dụng các giải pháp hòa bình, tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan trái phép ra khỏi vùng chủ quyền biển đảo Việt Nam. Bên cạnh đó, các ngư dân cũng đoàn kết, kiên trì bám biển như một sự khẳng định chủ quyền không thể xâm phạm của Việt Nam tại Hoàng Sa, Trường Sa. Hòa chung vào lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, các doanh nghiệp cũng đã và đang có nhiều hành động rất cụ thể. Sự đồng lòng của người dân đất Việt không chỉ tiếp thêm sức mạnh, sát cánh cùng lực lượng cảnh sát biển đang thực hiện nhiệm vụ chấp pháp trên biển mà còn là vũ khí mạnh mẽ trong cuộc đấu tranh chống hành động sai trái của Trung Quốc. Chương trình “Kim Oanh chung sức cùng biển đảo quê hương” là một ví dụ điển hình.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh trao bảng tượng trưng 300 triệu đồng ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa cho Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị

Theo bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh, chương trình “Kim Oanh chung sức cùng biển đảo quê hương” không chỉ nhằm kêu gọi mọi người thể hiện trách nhiệm của công dân đối với sự an nguy của đất nước mà thông qua đó, khơi gợi tình yêu quê hương biển đảo của tập thể cán bộ, nhân viên công ty bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Chính điều này giúp chương trình được vinh hạnh đón tiếp sự tham gia ủng hộ của các lãnh đạo, mà tiêu biểu là nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; ông Huỳnh Văn Nhị, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Úy ban MTTQVN tỉnh; bà Mai Thị Dung, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh và nhiều lãnh đạo của địa phương TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng và các nhà quản lý doanh nghiệp trên địa bàn, các chức sắc tôn giáo… Đặc biệt, gần 500 nhân viên của Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh cũng ủng hộ hết mình khi nhận được thư kêu gọi của công ty về việc ủng hộ chương trình. Mỗi nhân viên đã tự nguyện quyên góp từ 1 đến 5 ngày lương để gửi đến các chiến sĩ ở Hoàng Sa, Trường Sa.

“Các chiến sĩ đang ngày đêm bất chấp hiểm nguy để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ biển đảo. Bà con ngư dân cũng không quản ngại khó khăn, đang từng ngày, từng giờ bám biển. Vì thế, chúng ta, những người đang được hưởng cuộc sống thanh bình trên đất liền, cần có những việc làm thiết thực để thể hiện trách nhiệm của một công dân đối với đất nước”, bà Oanh phát biểu.

Là một trong những người hăng hái hưởng ứng chương trình, anh Chu Thanh Hải, Giám đốc Sàn giao dịch Thành phố mới Bình Dương, cho biết anh cũng như hàng triệu triệu người dân đều cảm thấy bức xúc trước việc chủ quyền biển đảo của Việt Nam bị xâm phạm. Vì vậy, ngay khi biết công ty tổ chức chương trình ý nghĩa này, anh đã đăng ký tham gia và quyết định đóng góp 5 ngày lương. Anh Hải chia sẻ: “Tất cả các nhân viên của tôi đều mong đợi chương trình sớm diễn ra để thể hiện tấm lòng của mình. Phần lớn trong số đó đã đóng góp từ 1- 5 ngày lương. Thậm chí, có một số nhân viên đã đóng góp đến 10 ngày lương. Số tiền tuy không nhiều nhưng chúng tôi muốn thể hiện tấm lòng trước những khó khăn mà các chiến sĩ cũng như ngư dân đang phải đối mặt ở Hoàng Sa, Trường Sa”.

Đây không phải là lần đầu tiên Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh tổ chức hoạt động hướng về biển đảo. Trước đó, công ty đã đi đầu trong phong trào đóng góp xây dựng trường học tại quần đảo Trường Sa với tổng số tiền ủng hộ lên tới 550 triệu đồng thông qua chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” do nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa làm Trưởng Ban chỉ đạo. Ngoài ra, công ty cũng còn đồng hành với nhiều chương trình từ thiện xã hội thiết thực, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Trong chương trình “Kim Oanh chung sức cùng biển đảo quê hương”, cùng với các hoạt động ủng hộ, nhiều bài hát ca ngợi vẻ đẹp, tình cảm thiêng liêng về biển đảo Tổ quốc, khơi gợi tình yêu quê hương đất nước đã được chính các nhân viên Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh cất lên, truyền cảm hứng cho tất cả những người tham gia cùng nắm chặt tay nhau, thể hiện tình cảm sâu sắc hướng về các chiến sĩ nơi đảo xa đang ngày đêm canh giữ sự bình yên cho đất mẹ.

 

HOÀNG YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên