Góp vốn khuyến công: Nâng tầm quốc tế cho CNCTECH!

Cập nhật: 16-11-2018 | 08:48:21

Nằm trong chương trình đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp (DN), đặc biệt khuyến khích các ngành nghề công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Phát triển công nghiệp (XTĐT,TM & PTCN) đã thực hiện đề án khuyến công hỗ trợ ứng dụng máy mài phẳng chính xác trong sản xuất gia công sản phẩm cơ khí chính xác cho Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ CNC (CNC Tech), địa chỉ KCN Đồng An, phường Bình Hòa, thị xã Dĩ An. Đây là một thương hiệu có uy tín trên thị trường cơ khí chính xác chất lượng cao ở Việt Nam.

Khởi nghiệp thành công

Anh Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc CNC Tech, được tôn vinh là một trong 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc nhất năm 2016.

Ngay khi chưa tốt nghiệp đại học, anh Hùng đã đi làm giám đốc một công ty. Chỉ làm thuê chưa đầy năm, máu kinh doanh, muốn khẳng định sức sáng tạo, làm chủ, năm 2008, Hùng vận động bạn bè mở Công ty TNHH Giải pháp công nghệ G7. Lúc đó, G7 có 7 người đều là kỹ sư trẻ cùng góp vốn, sau đổi tên thành CNC Tech do Hùng làm giám đốc.


Trung tâm XTĐT, TM&PTCN nghiệm thu máy mài phẳng chính xác
tại Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ CNC (CNC Tech)

Lúc đó, Nguyễn Văn Hùng tròn 27 tuổi và chỉ có một năm kinh nghiệm làm kỹ sư thiết kế, lập trình gia công cho máy CNC, xuất khẩu chương trình gia công sang thị trường Mỹ.

Công ty sản xuất các sản phẩm cơ khí chính xác của anh là đầu mối cung cấp thiết bị cho các hãng lớn trên thế giới.

Có lẽ, lòng kiên trì bền bỉ, nỗ lực của một cậu sinh viên nghèo hiếu học, cái khó khăn vất vả của những ngày tháng đi làm công nhân, bơm xe, bán hàng rong, gia sư kiếm tiền trang trải cuộc sống và chi phí học đại học đã tôi luyện cho chàng kỹ sư trẻ nhiều nghị lực.

Thời điểm suy thoái kinh tế toàn cầu, nhiều doanh nghiệp thu hẹp phạm vi sản xuất, nhân lực nhưng CNC Tech quyết tâm đầu tư nhà xưởng, đào tạo nguồn lao động tay nghề cao để chờ thời cơ. Thành quả rồi cũng đến khi CNC Tech quyết định thử sức với những đơn hàng khó. Ðó là những đơn hàng mà các công ty khác đã từ chối khách hàng nước ngoài. Nhờ vậy, CNC Tech đã sống lại, ổn định và phát triển với năng suất lao động tăng 5 lần với tổng tài sản 120 tỷ đồng.

Anh Hùng đã cùng các kỹ sư của công ty luôn tìm cách tối ưu từng phương án gia công, nghiên cứu kỹ đặc tính kỹ thuật của từng loại vật liệu, chi tiết... nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, năng lực của nhà máy và hy vọng có thể làm được cả những đơn hàng khó.

Năng lực của CNC Tech được khách hàng ghi nhận, tạo niềm tin, uy tín. Các đơn hàng đã đến với CNC Tech từ những khách hàng lớn như Denso, Toyota, Misumi... Dần dần, khách hàng chính của CNC Tech chủ yếu là các tập đoàn nước ngoài lớn đến từ Mỹ, Nhật và các nước châu Âu, trong đó Nhật chiếm thị phần chính.

Sau nhiều năm lăn lộn trong ngành cơ khí với rất nhiều thất bại và thành công, điều anh Hùng luôn trăn trở là làm thế nào để ngành cơ khí Việt Nam có những thương hiệu mang tầm quốc tế.

Không chỉ đột phá về suy nghĩ, CNC Tech liên tục có những đột phá về đầu tư công nghệ cũng như chất xám để tiếp tục phát triển, trở thành một trong những công ty dẫn đầu về lĩnh vực cơ khí chính xác của Việt Nam.

CNC Tech liên tục kết hợp với một số trường đại học, cao đẳng khu vực Ðông Nam bộ trao học bổng, tìm kiếm tài năng để đáp ứng nhu cầu lớn hơn của công ty trong tương lai.

Phấn đấu lên tầm quốc tế

Ngày 15-10-2018, trong buổi lễ gặp mặt và vinh danh các doanh nhân tỉnh Bình Dương năm 2018, CNC Tech đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


Sản xuất sản phẩm cơ khí chính xác tại CNC Tech

Ngày 2-11-2018 vừa qua, CNC Tech nhận hỗ trợ máy mài phẳng CNC của Sở Công thương Bình Dương. Theo hồ sơ của công ty, CNC Tech khởi đầu hoạt động vào năm 2008. Công ty có ngành nghề kinh doanh: Gia công cơ khí, xử lý và tráng phủ kim loại (không xử lý, tráng phủ, xi mạ điện kim loại).

Sau 10 năm hoạt động, ước mơ ngày khởi nghiệp của Nguyễn Văn Hùng đã thành hiện thực, CNC Tech đã trở thành một thương hiệu có uy tín trên thị trường cơ khí chính xác chất lượng cao ở Việt Nam. Công ty đáp ứng được những đơn hàng có yêu cầu cao về kỹ thuật, chất lượng từ nguyên vật liệu được sử dụng, đến độ sai số theo yêu cầu bản vẽ, cũng như các yêu cầu khác về độ bền, độ cứng… hay thời gian giao hàng. Hiện CNC Tech có các sản phẩm như khuôn mẫu, ép nhựa, đúc áp lực cho các dây chuyền tự động hóa. Sản phẩm gia công của CNC Tech luôn làm hài lòng đối tác, đơn đặt hàng ngày càng nhiều.

Từ quy mô ban đầu vốn điều lệ là 2 tỷ đồng, đến nay, công ty có vốn điều lệ là 150 tỷ đồng, doanh thu 2017 là 101 tỷ đồng. Kế hoạch năm 2018 doanh thu 130 tỷ đồng. Sản phẩm của CNC đạt chứng nhận quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2015.

Phòng Khuyến công, Trung tâm XTĐT,TM&PTCN tỉnh Bình Dương cho biết: “Chính vì những lý do trên, xét thấy việc thực hiện đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy mài phẳng chính xác sản xuất gia công sản phẩm cơ khí chính xác” cho Công ty CP Giải pháp Công nghệ CNC là hết sức cần thiết, góp phần phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao của tỉnh Bình Dương!”.

Bà Nguyễn Thảo Quỳnh, Phó Giám đốc CNC Tech cho biết: “Trước đây, công ty thường phải bỏ ra rất nhiều thời gian và nhân công để tạo, định hình cho sản phẩm, tốn nhiều chi phí và không mang lại lợi nhuận tốt, chất lượng sau khi định hình sản phẩm chưa chính xác, sắc sảo theo yêu cầu chất lượng sản phẩm của công ty. Sau khi đầu tư máy mài phẳng CNC dự kiến công ty sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt hơn và hiệu quả trên một đơn vị công lao động sản xuất. Sản phẩm có tính thẩm mỹ, chính xác, sắc sảo hơn, đáp ứng nhu cầu khách hàng về mặt mỹ thuật và kỹ thuật, giảm nhân công, tiết kiệm nguyên vật liệu, tăng nhiều lần về số lượng, chính xác hơn những sản phẩm trong cùng một đơn vị thời gian lao động, lợi nhuận trước và sau thuế đều tăng!”.

Có thể thấy rõ Đề án hỗ trợ ứng dụng máy mài phẳng CNC trong sản xuất gia công sản phẩm cơ khí chính xác tại Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ (CNC Tech) đã góp phần nâng cao thương hiệu của công ty. Với sự đầu tư này, CNC Tech sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của một thương hiệu Việt hội nhập quốc tế mạnh mẽ. Qua đây, giới trẻ cũng học hỏi được nhiều ở gương khỏi nghiệp thành công của anh Nguyễn Văn Hùng.

Và qua đề án này nói riêng, các đề án khuyến công nói chung, cho thấy sự đồng hành thiết thực của nhà nước đối với các DN nhỏ và vừa trên bước đường cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Bà Nguyễn Thảo Quỳnh, Phó Giám đốc CNC Tech: Để có thể đứng vững trên thị trường, công ty luôn xem việc đầu tư máy móc hiện đại là chiến lược phát triển lâu dài vì độ chính xác của sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng máy móc thiết bị. Được biết tỉnh Bình Dương có nguồn vốn khuyến công hỗ trợ DN, thế là công ty đã mạnh dạn làm đơn xin hỗ trợ và được Trung tâm XTĐT, TM&PTCN (trước đây là Trung tâm Khuyến công) hỗ trợ làm đơn, làm đề án rất tích cực.

Công ty nhận máy đúng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập và nhận bằng khen Thủ tướng, cả lãnh đạo và công nhân đều vui nức lòng. Với sự quan tâm hỗ trợ đầu tư máy mới sẽ tiếp thêm sức cho công ty chúng tôi tăng năng lực cạnh tranh và phát triển mạnh mẽ hơn.

Bà Nguyễn Thúy Hằng: Ngành nghề của công ty là ngành nghề tỉnh đang khuyến khích phát triển. Đã 10 năm qua Công ty CNC Tech đã phát triển mạnh và đang có tiềm năng phát triển trong tương lai. Công ty cũng nên xem xét lại về việc tiết kiệm điện để liên hệ trung tâm đánh giá nhanh sản xuất sạch hơn để có giải pháp sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường để phát triển bền vững hơn nữa.

TTKC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên