Góp vốn làm kinh tế gia đình

Cập nhật: 08-09-2014 | 11:11:06

Xuất phát từ nhu cầu vay vốn của đoàn viên thanh niên để phát triển kinh tế gia đình, năm 2010, Xã đoàn Bạch Đằng, TX.Tân Uyên đã thành lập 5 tổ xoay vòng vốn với hơn 50 thành viên tham gia.

Hàng tháng, các tổ bốc thăm cho 1 thành viên nhận nguồn vốn. Tuy số vốn không nhiều nhưng đã góp phần trong việc giúp đoàn viên thanh niên có nguồn vốn nhỏ cải thiện đời sống như chăn nuôi, trồng rau màu, hỗ trợ vốn cho gia đình... Nhận nguồn vốn vào tháng 3-2014 với số tiền hơn 2 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Dung, đoàn viên Chi đoàn Cơ quan của xã đã đầu tư nuôi vịt. Chị Dung nói: “Nhờ được hỗ trợ vốn, tôi đã có điều kiện để phát triển chăn nuôi, tăng thêm thu nhập cải thiện cuộc sống gia đình…”.

Anh Nguyễn Thành Trí, Bí thư Xã đoàn Bạch Đằng nhận định: “Mô hình tổ xoay vòng vốn hoạt động có hiệu quả, đã góp phần phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống cho đoàn viên thanh niên, tạo điều kiện hỗ trợ thanh niên xóa đói giảm nghèo. Theo định hướng, Xã đoàn sẽ nhân rộng các tổ xoay vòng vốn đến các chi đoàn ấp và nâng dần số vốn xoay vòng hàng tháng nhằm tiếp tục phát huy tính hiệu quả từ mô hình này”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên