Góp ý dự thảo về lập, thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường

Cập nhật: 22-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (22-2), Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh phối hợp cùng Văn phòng Dự án Quản lý Nhà nước về môi trường cấp tỉnh tại Việt Nam (VPEG) đã tổ chức hội thảo Góp ý dự thảo sổ tay Hướng dẫn tham vấn cộng đồng (TVCĐ) trong quá trình lập, thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM). 8 tỉnh, thành thuộc VPEG gồm: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Quãng Ngãi, Sóc Trăng, Long An, Bình Dương và đại diện UBND, UBMTTQ một số xã, phường, thị trấn của tỉnh tham gia hội thảo. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã được giới thiệu tổng quan về tình hình thực hiện TVCĐ trong lập và thẩm định báo cáo ĐTM ở Việt Nam; giới thiệu những nội dung chính của sổ tay hướng dẫn như: mục tiêu TVCĐ, phương pháp TVCĐ, quy trình thực hiện TVCĐ, kết quả TVCĐ; và vai trò của chính quyền, cộng đồng và các công dân trong xã hội, vai trò của chủ dự án.

Tham dự hội thảo, các đại biểu cũng thảo luận xoay quanh các vấn đề TVCĐ là gì; ai khởi xướng một chương trình TVCĐ; làm thế nào để sử dụng sổ tay hướng dẫn hiệu quả…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên