Gửi ngàn yêu thương...

Cập nhật: 29-11-2014 | 08:19:28

Chương trình chụp ảnh với Quốc kỳ “Vạn trái tim hướng về biển đảo quê hương” và vẽ tranh trên đĩa gốm “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” là 2 trong chuỗi hoạt động của chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” do Tỉnh đoàn tổ chức đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn bạn trẻ trong tỉnh, tạo lên làn sóng yêu nước, tấm lòng sắc son hướng về biển đảo.

Sắc son tình yêu biển đảo

Chương trình “Vạn trái tim hướng về biển đảo” là hoạt động chụp ảnh chân dung với Quốc kỳ mà thành phần tham gia gồm lãnh đạo tỉnh, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh sinh viên, cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, được thực hiện trên 15 địa điểm ở các huyện, thị, thành phố, các trường học, cơ quan trong toàn tỉnh… Trong chương trình, mỗi người được chụp 3 kiểu ảnh cá nhân và tập thể, thể hiện tình yêu hướng về biển đảo thông qua việc tạo hình trước ống kính. Ban tổ chức sẽ chọn ra 10.000 bức ảnh đẹp nhất để ghép thành hình bản đồ Việt Nam và các quần đảo, cao 6m, rộng 4m. Chương trình được thực hiện với mục đích nhằm khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, hướng về biển đảo thân yêu trong mỗi ĐVTN nói riêng và người dân trong tỉnh nói chung. Chương trình đã xác lập kỷ lục và tạo hiệu ứng lan tỏa về lòng yêu nước, tình yêu biển đảo trong toàn tỉnh.

Các em thiếu nhi tham gia chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” với những nét vẽ mộc mạc, đơn sơ nhưng tạo nhiều cảm xúc cho người xem. Ảnh: N.NHƯ

Mỗi nơi chương trình được tổ chức đều có khí thế sôi nổi, vui tươi của tuổi trẻ. Các bạn ĐVTN đã thể hiện lòng quyết tâm, tình yêu đất nước qua mỗi bức ảnh. Ở một số nơi như trường Đại học Bình Dương, trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore, các bạn còn huy động số đông xếp hình tạo hình trái tim, vòng tròn thể hiện sự gắn bó, đoàn kết giữa các cá nhân với nhau. Chương trình đã tạo hiệu ứng lan tỏa khi người được chụp ảnh không chỉ là người dân Bình Dương mà các bạn thanh niên công nhân từ các vùng quê trên khắp cả nước cũng được tham gia. Đặc biệt, chương trình còn thu hút một số người nước ngoài sinh sống tại địa phương.

Bạn Bùi Thị Tố Uyên Phương, cán bộ Thành đoàn Thủ Dầu Một, nói: “Khi được tham gia chương trình chụp ảnh “Vạn trái tim hướng về biển đảo”, tôi cảm thấy rất tự hào, phấn khởi vì đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, đã khơi gợi cho ĐVTN tình yêu quê hương, đất nước. Chương trình còn tạo được hiệu quả tuyên truyền cao, lan tỏa cả trên mạng xã hội”.

Gửi ngàn yêu thương

Ngay từ khi bắt đầu, chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” đã nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo ĐVTN, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. Gần một tháng trôi qua, hoạt động này đã nhận về hơn 700 đĩa gốm với nhiều hình vẽ độc đáo, mang nội dung ý nghĩa sâu sắc. Mỗi chiếc đĩa là một thông điệp của tuổi trẻ Bình Dương gửi đến các chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ bình yên cho vùng biển của Tổ quốc. Có hình vẽ biển khơi cùng con tàu cảnh sát biển, có hình vẽ thiếu nhi vui đùa bên sóng biển, có hình lại vẽ về người chiến sĩ chắc tay súng bên cột mốc biên giới hay hình ảnh người chiến sĩ sum vầy bên gia đình nhỏ thân yêu. Đặc biệt, có những hình vẽ của các em thiếu nhi chỉ đơn giản vẽ tượng trưng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa với những đường nét mộc mạc, đơn sơ nhưng tất cả đều đem lại nhiều cảm xúc cho người xem…

Sinh viên trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore tạo hình độc đáo khi tham gia chương trình chụp ảnh. Ảnh: N.NHƯ

Tham gia chương trình, nhiều bạn ĐVTN dù không được học qua các trường lớp về hội họa, không có bàn tay khéo léo, tỉ mỉ như các học sinh trường mỹ thuật nhưng đã thể hiện tình cảm của mình bằng những nét vẽ chân thực, những câu nhắn gửi chứa đựng nhiều tình cảm thân thương, như: “Các anh hãy yên lòng”, “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”, “Tôi yêu Việt Nam”… Bạn Lư Gia Linh, học sinh trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, chia sẻ: “Là học sinh trường mỹ thuật, tôi muốn mang những nét vẽ, năng khiếu hội họa của mình thể hiện tấm lòng gửi đến các anh lính hải quân, cảnh sát biển với lời nhắn nhủ mong các anh luôn mạnh khỏe, giữ chắc tay súng bảo vệ sự bình yên cho biển đảo quê hương”.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết qua các hoạt động trong chương trình Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo đã giúp ĐVTN và nhân dân hiểu rõ hơn về tình hình biển đảo, khơi dây lòng yêu nước, tình yêu biển đảo quê hương; nâng cao nhận thức, trách nhiệm mọi người trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên