Gương... 2 chiều!

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:11:02

Trên nhiều trang web “đen” hiện tung lên nhiều video clip cảnh “giường chiếu” diễn ra trong căn phòng của khách sạn. Cảnh quay nhìn rất thật và người xem có cảm giác hai “diễn viên chính” không hề biết mình đang... đóng phim. Đây là kết quả của tấm gương 2 chiều!

 Gương hai chiều là gì?

Đây là loại gương có một mặt thủy tinh được phủ một lớp vật liệu rất mỏng và phản xạ rất nhẹ. Khi những mặt này được xoay về phía được chiếu sáng, thì một số ánh sáng sẽ phản xạ đi còn số khác sẽ xuyên qua bề mặt bên kia. Điều này làm cho người đứng bên phía mặt bên tối thấy được phía bên sáng kia nhưng bên phía sáng lại không nhìn thấy được bên tối. Điều này cũng giống vào ban đêm ta rất khó nhìn ra bên ngoài qua cửa kính nếu trong nhà bật đèn. Loại gương này thường dùng trong các phòng thẩm vấn của cảnh sát, các cửa kính xe bảo vệ chuyên dụng…   

Nếu bạn đứng trước gương 2 chiều có nghĩa bạn chỉ thấy hình ảnh của mình phản chiếu trong gương mà không thấy đằng sau tấm gương ấy có người đang theo dõi bạn. Họ thấy bạn mặt đối mặt và còn có thể chụp hình, quay phim bạn.

Làm thế nào để nhận biết?

Chỉ đơn giản là tắt đèn trong phòng, sau đó đặt một đèn pin sáng so với mặt gương. Nếu có một buồng ẩn đằng sau gương, đèn pin sẽ thắp sáng nó và khi bạn đang ở trong một phòng tối, bạn sẽ thấy buồng ẩn sau tấm gương.

Thợ cắt kính cho biết tấm gương treo ở phía trước một bức tường sẽ là một tấm gương bình thường. Đây sẽ là một tấm kính được cài đặt vào thành tường giống như bất kỳ cách gắn những cửa sổ khác và sẽ có khung rõ ràng. Ngược lại, gương 2 chiều sẽ không có khung và là mặt phẳng liền với vách, hoặc nếu có khung cũng chỉ là vật trang trí viền quanh tấm gương.

Cần chú ý các tấm gương âm tường, không phải là gương rời gắn hờ trên tường. Thông thường các gương này nằm trong phòng khách sạn, vậy hãy nhìn vào mặt bằng hướng dẫn thoát hiểm thường dán ngay mặt sau cửa vào phòng để xác định xem vị trí gương đặt ở đâu trên mặt bằng. Nếu nó nằm trên bức tường bên trong phòng hoặc quay ra hành lang hoặc qua phòng ngủ bên cạnh thì không có gì phải lo. Nếu nó nằm quay lưng vào bức tường tiếp giáp với một phòng khác, đặc biệt là những phòng rất nhỏ không phải là phòng ngủ bình thường bên cạnh thì hãy coi chừng.

Một cách khác: Đặt đầu móng tay trỏ của bạn vào mặt tấm gương. Nếu có một khoảng cách giữa hai đầu móng tay (thực và trong gương), thì đó là tấm gương bình thường (ảnh 1). Nếu hai đầu móng tay giao nhau (không có khoảng cách) thì đúng là tấm gương 2 chiều (ảnh 2).

NGUYỄN PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên