Gương phụ nữ vượt khó, thoát nghèo

Cập nhật: 17-10-2017 | 08:30:52

 Đó là bà Nguyễn Thị Tho (SN 1959), khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng (ảnh). Gia đình bà trước đây gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ chịu khó làm ăn, bà đã vươn lên ổn định cuộc sống và trở thành tấm gương cho nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong thị trấn noi theo.

Vào năm 2012, chồng bà Tho bị tai nạn giao thông qua đời, để lại 2 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học. Bao nhiêu khó khăn chồng chất lên đôi vai người phụ nữ gầy yếu. Bằng nghị lực và sự cần cù chịu khó, cố gắng vượt qua nỗi đau, bà sớm hôm lao động để lo cho các con. Thế nhưng, do không có công ăn việc làm ổn định nên cuộc sống gia đình bà nghèo vẫn hoàn nghèo. Sau đó, bà được UBND thị trấn Dầu Tiếng tạo điều kiện vay vốn chăn nuôi heo.

Trời không phụ lòng người, 2 năm sau, đàn heo của bà ngày càng nhiều, bình quân thu nhập hàng năm của gia đình bà sau khi trừ chi phí gần 30 triệu đồng. Nhờ nuôi heo bà có tiền cất căn nhà kiên cố, chăm lo cho các con nên người. Cũng nhờ đó mà đến nay bà không còn thuộc diện hộ nghèo của thị trấn. “Tôi vui lắm! Không ai muốn mang danh là hộ nghèo cả đời và gia đình tôi cũng vậy. Giờ gia đình tôi đã có cuộc sống ổn định, tôi cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền địa phương để gia đình có điều kiện thoát nghèo”, bà Tho nói.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên