Gương sáng giữa đời thường

Cập nhật: 20-09-2017 | 08:43:38

Không chỉ nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng, nhiều hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 Tại xã Phước Hòa, người thương binh, CCB Nguyễn Hữu Vận (ấp 1A) là một trong những điển hình của Hội CCB xã. Với tinh thần “tàn nhưng không phế”, ông Vận đã nêu gương sáng trong việc vượt qua khó khăn, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình; đồng thời có nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội.

 Hội viên Hội CCB xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo tham gia làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: C.S

Nhờ cần cù lao động, sáng tạo trong tìm hướng làm kinh tế, đến nay gia đình ông đã có 12,5 ha trồng bưởi da xanh, 121,5 ha cao su cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm và trở thành điển hình CCB biết làm kinh tế giỏi. Khi có điều kiện, ông còn tích cực tham gia công tác thiện nguyện, với những hoạt động chăm lo cho các hộ nghèo, hộ khó khăn tại địa phương và các tỉnh khác với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ông Vận cho biết, từng trải qua gian nan, vất vả nên ông hiểu và muốn chia sẻ với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, ông cùng gia đình tích cực làm công tác từ thiện, giúp đỡ gia đình chính sách, bà con đồng bào dân tộc thiểu số vùng xa cả về tinh thần và vật chất để họ có thêm động lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tại Hội CCB xã Phước Hòa, ngoài ông Nguyễn Hữu Vận còn có nhiều hội viên CCB khác làm kinh tế giỏi và có tấm lòng tương thân tương ái, thể hiện qua nhiều hoạt động thiết thực cho cộng đồng. Với tinh thần năng động và sáng tạo, nhiều hội viên CCB trong xã đã tích cực học tập, vươn lên sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, tại xã Phước Hòa có 11 hội viên CCB là chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Các cơ sở này đều sử dụng hàng trăm lao động, nhiều cơ sở có thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm. Ngoài ra, trên địa bàn xã còn có 112 hộ hội viên CCB thực hiện mô hình trang trại trồng cao su cho thu nhập khá và tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương; trong đó có những lao động là con em của CCB, cựu quân nhân…

Có thể kể đến một số điển hình CCB vừa làm kinh tế giỏi vừa tích cực đóng góp cho cộng đồng tại nơi đây, như: CCB Nguyễn Quang Trên (ấp Bố Lá) thường xuyên ủng hộ bếp ăn tình thương tại Bệnh viện TX.Bến Cát, Bệnh viện huyện Phú Giáo và nhiều gia đình khó khăn ở địa phương với trị giá hàng chục triệu đồng mỗi năm; CCB Huỳnh Bình Ca (ấp 1B) đã vận động nhiều hội viên CCB cùng thực hiện mô hình “Nồi cháo tình thương” hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện huyện Phú Giáo. Ngoài ra, còn có nhiều CCB cũng đã tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện như các CCB: Nguyễn Văn Tâm, Ngô Quốc Thắng, Phạm Ngọc Ban, Tô Văn Hải, Nguyễn Chí Ly…

Ông Cao Đại Nghĩa, Chủ tịch Hội CCB xã Phước Hòa cho biết: “Bằng nghị lực, ý chí tự lực, tự cường, cần cù, sáng tạo, nhiều hội viên Hội CCB huyện đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; trước hết là xây dựng kinh tế gia đình phát triển, sau đó khi có điều kiện thì tham gia chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình hội viên khác, các hộ nghèo, khó khăn, qua đó đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các hội viên trong hội cũng đã tích cực tham gia đóng góp vào các cuộc vận động, các phong trào tại địa phương như xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bảo vệ an ninh Tổ quốc, vệ sinh môi trường… đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương, nhất là trong chương trình xây dựng nông thôn mới”.

Phát huy bản chất, truyền thống của “bộ đội Cụ Hồ”, các hội viên Hội CCB huyện Phú Giao đã và đang nỗ lực vươn lên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Những đóng góp ấy của những CCB xã Phước Hòa xứng đáng được ghi nhận và biểu dương.

CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên