Gương sáng người cao tuổi

Cập nhật: 13-03-2018 | 07:24:32

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống hội viên, giữa năm 2017, Hội Người cao tuổi (NCT) phường Hưng Định (TX.Thuận An) đã phát động thi đua chuyên đề “Gia đình tôi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2017-2018.

 Bà Trần Hồng Cúc, Chủ tịch Hội NCT phường Hưng Định cho biết, chuyên đề này nhằm giúp mỗi cán bộ, hội viên nêu cao nhận thức, ý thức sâu sắc hơn nữa những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành hoạt động tự giác, thường xuyên của hội viên…

Tại Chi hội NCT khu phố Hưng Phước hiện có trên 190 hội viên đang tham gia sinh hoạt, trong đó có đến 85% hội viên là đồng bào công giáo. Việc phát động, vận động thực hiện chuyên đề đã được các hội viên hưởng ứng tích cực. Hội viên trong chi hội luôn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động; đăng ký gia đình văn hóa đạt 100%; chấp hành quy ước của khu phố; thực hiện tốt chủ trương về văn minh trong việc cưới, việc tang; tham gia và vận động người thân trong gia đình thực hiện tốt việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Chi hội thường xuyên vận động hội viên xây dựng lối sống lành mạnh, sống giản dị, tiết kiệm, là tấm gương sáng để con cháu noi theo. Nhờ đó, năm 2017, chi hội có 100% gia đình hộ viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa; gần 20 gia đình đạt gia đình văn hóa tiêu biểu; trong đó có 20 gương điển hình về “Ông bà, cha mẹ mẫu mực”, 1 gương điển hình “Con cháu thảo hiền” được tuyên dương.

Cũng theo bà Trần Hồng Cúc, cùng với việc phát động thi đua chuyên đề “Gia đình tôi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2017-2018, trong năm 2017, hội còn chú trọng đến công tác chăm sóc NCT về cả đời sống vật chất lẫn tinh thần. Hội vận động thăm tặng quà, thăm bệnh, tư vấn, khám và phát thuốc miễn phí, thực hiện chương trình mắt sáng cho NCT; xây tặng nhà đại đoàn kết cho hội viên khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, NCT trên địa bàn phường còn hăng hái tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, tổ hòa giải, tổ dân phố, tổ bảo vệ môi trường...

Với cách làm sáng tạo, Hội NCT phường Hưng Định đã phát huy vai trò nêu gương sáng của NCT; tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở mỗi gia đình, khu dân cư và toàn xã hội, trở thành những tấm gương mẫu mực cho thế hệ trẻ noi theo.

 VƯƠNG PHẠM - VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên