Hạ Ba Lan trên chấm luân lưu, Bồ Đào Nha vào bán kết

Cập nhật: 01-07-2016 | 05:21:59

Rạng sáng 1-7, Bồ Đào Nha đã đá bại Ba Lan 5-3 trên chấm luân lưu khi hai đội hòa 1-1 trên sân Stade Velodrome (Marseille) sau 120 phút và giành vé đầu tiên vào bán kết Euro 2016.


Niềm vui của các cầu thủ Bồ Đào Nha sau khi Quaresma (số 20) thực hiện thành công quả sút thứ 5, giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng và đoạt vé vào bán kết. Ảnh: Reuters

Ba Lan nhập cuộc với quyết tâm cao và vươn lên dẫn trước ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Phút 2, xuất phát từ tình huống phá hụt bóng của hậu vệ Cedric, Kamil Grosicki đoạt bóng thoát xuống bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang cho Lewandowski tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Rui Patricio, mở tỉ số cho Ba Lan.

Bị thủng lưới, Bồ Đào Nha dồn đội hình lên đáp trả và tiền vệ 18 tuổi Renato Sanches một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm bật người hậu vệ Ba Lan vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha ở phút 33.

Sau bàn gỡ, Bồ Đào Nha tiếp tục chơi tốt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Ba Lan. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Ronaldo đã liên tục gây thất vọng bằng những tình huống bỏ lỡ, khiến Bồ Đào Nha không có bàn thắng thứ hai.

Hòa 1-1 sau 120 phút, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt “đấu súng” may rủi, thủ môn Rui Patricio (Bồ Đào Nha) đã tỏa sáng với pha bay người đẩy cú sút của Jakub Blaszczykowski ở lượt thứ tư, giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 5-3 (cả 5 cầu thủ Bồ Đào Nha đều thực hiện thành công) và đoạt vé đầu tiên vào bán kết.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên