Hạ Bayern Munich, Porto rộng cửa vào bán kết

Cập nhật: 16-04-2015 | 08:49:49

Rạng sáng 16-4, ở trận tứ kết lượt đi Champions League trên sân nhà Dragao, Porto đã có trận đấu tưng bừng, thắng Bayern Munich 3-1 để mở toang cánh cửa vào bán kết.

 Các cầu thủ Porto vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Ngay phút thứ 3, tiền vệ Xabi Alonso đã phạm sai lầm chết người. Ở vị trí người cuối cùng của hàng hậu vệ, Alonso tỏ ra quá chần chừ, để tiền đạo người Colombia Jackson Martinez cướp bóng trong chân, xâm nhập vòng cấm. Không còn lựa chọn nào khác, thủ môn Neuer đành lao ra phạm lỗi với Martinez, chịu phạt đền. Lãnh nhiệm vụ từ chấm 11m, tiền vệ kỳ cựu người Bồ Đào Nha Quaresma dễ dàng đánh lừa Neuer, mở tỉ số trận đấu.

Sáu phút sau, thêm một cầu thủ của Bayern Munich phạm sai lầm. Lần này, Dante cũng chần chừ trong pha giữ bóng và khi anh vừa chuyền sang cho đồng đội, Quaresma đã có mặt, cướp bóng, xâm nhập vòng cấm rồi tỉa bóng bằng má ngoài, nâng tỉ số lên 2-0.
Ngày thi đấu tồi tệ của hàng thủ Bayern Munich chưa kết thúc ở đó. Phút 65, trung vệ Jerome Boateng đánh đầu hụt đường câu dài của các cầu thủ Porto giúp Jackson Martinez lướt lên đón bóng, xâm nhập vòng cấm, vượt qua cả thủ môn Neuer, sút vào góc hẹp, ghi bàn ấn định tỉ số 3-1.

Ngoài ba lần vào lưới nhặt bóng, thủ môn Neuer còn có vài pha ra vào không hợp lý trong các tình huống đá phạt của đối phương. Và một lần khác, Neuer đã bắt tuột bóng từ cú tạt nửa sút của Casemiro bên cánh trái, đưa bóng đi dội xà ngang ra ngoài. Pha bóng hay nhất của Neuer trong trận là tình huống phản xạ tuyệt vời, đẩy cú phá bóng như dứt điểm của trung vệ Boateng khi anh nỗ lực chặn pha tấn công đẹp mắt của Porto.

Chiến thắng 3-1 của Porto là hoàn toàn xứng đáng không chỉ bởi họ tận dụng thành công các sai sót trong phòng ngự của Bayern Munich, mà còn vì họ đã triển khai lối chơi hợp lý. Lối đá đậm chất kỹ thuật và rất giàu năng lượng, thể lực, không ngại va chạm của Porto đã bóp chết sức sáng tạo từ hàng tiền vệ của đối phương. Ở mặt trận tấn công, các cầu thủ Porto triển khai bóng sệt, ở tầm trung và dài để xé toang đội hình của Bayern Munich.

Bayern Munich dù có thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng gần như không thể có các pha phối hợp tấn công nhịp nhàng. Chỉ duy nhất Thiago thi đấu nổi bật bên phía Bayern Munich. Và chính anh cũng là người ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2 ở phút 28 trong tình huống lơi lỏng hiếm hoi của hàng thủ Porto. Tuy nhiên, một mình Thiago đã không thể giúp Bayern Munich xoay chuyển tình thế.

Thắng 3-1 trước Bayern Munich, Porto đã có lợi thế khá lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân Allianz Arena của đối phương. Dù Bayern Munich đá rất tốt trên sân nhà nhưng cách biệt hai bàn là khoảng cách khá khó san lấp.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên