Hà Giang dỡ bỏ phong tỏa thị trấn Đồng Văn và thôn Tả Kha

Cập nhật: 23-04-2020 | 15:31:55

Lực lượng chức năng duy trì nghiêm công tác phòng, chống dịch 24/24h tại các chốt kiểm soát ra, vào địa bàn thị trấn Đồng Văn. (Ảnh: Minh Tâm/TTXVN)

Ngày 23/4, căn cứ vào những chuyển biến tích cực của dịch COVID-19 tại Hà Giang, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang đã ban hành công điện số 1208/CĐ-CTUBND chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Việc phong tỏa thị trấn Đồng Văn và thôn Tả Kha thuộc thị trấn Phố Bảng (huyện Đồng Văn) đã được dỡ bỏ. Các địa phương này phải tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 22/4, huyện Đồng Văn đã phong tỏa thị trấn Đồng Văn và phong tỏa thôn Tả Kha thuộc thị trấn Phó Bảng (huyện Đồng Văn) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Như vậy, hiện tại, tỉnh Hà Giang vẫn đang phong tỏa thôn Pín Tủng thuộc xã Phố Là (huyện Đồng Văn); cách ly Phòng khám Đa khoa Phố Bảng và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Trạm Y tế xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên) cũng đang được cách ly.

Ngày 16/4, tại tỉnh Hà Giang ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2, đó là là bệnh nhân số 268 (sinh năm 2004), người dân tộc Mông, thường trú ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn.

Ông Sấn Văn Cương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn (Hà Giang), cho biết: Hiện tại bệnh nhân số 268 đang được theo dõi, điều trị tại Khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Đây là ca bệnh có những đặc điểm dịch tễ khá đặc biệt và hiện ngành y tế vẫn chưa xác định được nguyên nhân lây nhiễm.

Theo ông Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang, liên quan đến bệnh nhân số 268, tính đến ngày 23/4 có 318 trường hợp được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân số 268 đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn và được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, bệnh nhân hết ho, không phải thở oxy./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên