Hạ gục Djokovic, Federer lần thứ 8 vào chung kết

Cập nhật: 07-07-2012 | 00:00:00

Roger Federer đã lập kỷ lục lần thứ 8 lọt vào chung kết Wimbledon sau khi biến Novak Djokovic thành nhà cựu vô địchvới các tỷ số 6-3, 3-6, 6-4 và 6-3.

Chiến thắng này giúp cho Roger Federer chỉ còn cách ngôi vị số 1 thế giới đúng 1 trận đấu nữa. Nếu thắng Andy Murray hoặc Jo-Wilfried Tsonga trong trận chung kết vào chủ nhật tới, Federer sẽ trở lại ngôi vị mà anh đã rời xa kể từ ngày 31-5-2010 sau khi bị Rafael Nadal soán ngôi.

  Không những thế, Federer cũng sẽ san bằng kỷ lục 7 lần đăng quang tại sân All England Club cũng như  cân bằng kỷ lục 286 tuần ngự trị số 1 ATP của Pete Sampras.

Trong lần đầu tiên gặp nhau trên sân cỏ, Federer đã chứng tỏ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của tay vợt đã giành tới 16 chức vô địch Grand Slam, trong khi Djokovic đã không thể nối dài thành tích lọt vào trận chung kết của 5 giải lớn liên tiếp. Djokovic đã thắng 5 trong 6 lần chạm trán gần nhất với Federer, nhưng lần này, tất cả đã đảo chiều.

Trở lại diễn biến của trận bán kết, hai tay vợt đã bước vào "đại chiến" với quyết tâm rất cao. Chính điều đó đã khiến cho trận đấu diễn ra cân bằng trong 4 game đấu đầu tiên khi cả Federer và Djokovic tận dụng rất tốt quyền giao bóng của mình.

Tuy nhiên, bước ngoặt của set đầu tiên đã đến khi "tàu tốc hành" giành được điểm break ở game thứ 6 để vươn lên dẫn 4-2. Dù tay vợt số 1 thế giới đã rất cố gắng song cũng chỉ giành được một game thắng trước khi chịu thất thủ 3-6 sau cú đánh thuận tay của tay vợt người Thụy Sĩ.

Bất ngờ đón nhận thất bại ở set đầu tiên, Djokovic đã vùng lên khi bước vào set 2, để giành quyền kiểm soát. Anh đã vượt lên dẫn trước 3-0 để mang về lợi thế rất lớn trước khi kết thúc set đấu với tỷ số 6-3, cân bằng 1-1 sau 2 set đấu.

Những tưởng, chiến thắng ở set 2 sẽ tạo động lực rất lớn cho Djokovic. Tuy nhiên, Federer cũng đã rất nhanh đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Set 3 đã diễn ra gần giống như những gì ở set 1 và Federer lại là người chiến thắng 6-4 sau khi trải qua những giây phút vô cùng căng thẳng.

Trên đà thăng tiến đó, Federer đã khiến cho Novak Djokovic gặp phải không ít khó khăn trong set 4. Bằng chứng là việc anh đã vượt lên dẫn 3-0. Và cho dù tay vợt số 1 thế giới đã bình tĩnh trở lại nhưng cũng chỉ kịp rút ngắn tỷ số xuống 3-5, trước khi ngậm ngùi đón nhận thất bại 3-6.

Kết quả này đã khiến Novak Djokovic chính thức trở thành cựu vương Wimbledon và rất có thể anh sẽ phải chia tay ngôi vị số 1 nếu Roger Federer giành chiến thắng ở trận chung kết. Đối thủ của sắp tới của "tàu tốc hành" sẽ là Tsonga hoặc Andy Murray.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên