Hạ gục nhanh Djokovic, Nadal lần thứ 13 vô địch Roland Garros

Cập nhật: 12-10-2020 | 07:19:20

Nadal lần thứ 13 vô địch Roland Garros. (Nguồn: Getty Images)

Rafael Nadal đã bảo vệ thành công chức vô địch tại Roland Garros (Pháp mở rộng) sau khi có chiến thắng chóng vánh trước Novak Djokovic ở trận chung kết.

"Ông vua sân đất nện" đã hạ gục tay vợt số 1 thế giới với tỷ số 6-0, 6-2 và 7-5 chỉ sau 2 giờ 41 phút thi đấu.

Đây là lần thứ 13 Rafael Nadal bước lên đỉnh tại Roland Garros - một kỷ lục mà có lẽ sẽ rất khó có tay vợt nào san lấp được trong tương lai gần.

Thành tích này giúp Anh cán mốc 20 danh hiệu Grand Slam danh giá, san bằng thành tích của Roger Federer.

Đáng chú ý, chiến thắng trước Novak Djokovic cũng là trận thắng thứ 100 của Nadal tại Roland Garros, trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc lịch sử này.

Ngoài ra, anh cũng chỉ cần một chiến thắng nữa là sẽ lọt vào tốp 4 tay vợt chạm kỷ lục 1.000 trận thắng trong sự nghiệp sau Jimmy Connors (1.274), Roger Federer (1.242) và Ivan Lendl (1.068).

[Ha guc nhanh Djokovic, Nadal lan thu 13 vo dich Roland Garros hinh anh 1] Nadal đã có 100 chiến thắng tại Roland Garros. (Nguồn: Reuters)

Rafa đã biến trận chung kết được mong đợi thành sân chơi là của riêng mình. Anh nhập cuộc chủ động và giành chiến thắng chóng vánh 6-0 và 6-2 trước Djokovic sau hai set đấu.

Nole chỉ thật sự làm khó Nadal ở set 3 khi giành được 5 game thắng nhưng cuối cùng vẫn phải chấm nhận thất bại 5-7, qua đó để thua chung cuộc sau 2 giờ 41 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Rafael Nadal đã xuất sắc bảo vệ ngôi vương Roland Garros mà không để thua bất cứ set đấu nào./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên