Hà Lan chính thức sa thải HLV Bert van Marwijk

Cập nhật: 27-06-2012 | 00:00:00

Sau thành tích yếu kém tại Euro 2012, HLV Bert van Marwijk chính thức bị LĐBĐ Hà Lan (KNVB) sa thải vào ngày hôm qua, đây là thông tin không bất ngờ với giới mộ điệu.

Mặc dù đã lập đại công khi đưa Hà Lan tới trận chung kết World Cup 2010 nhưng sau những màn trình diễn không thể tồi tệ hơn ở Euro 2012 này (thua cả 3 trận vòng bảng), HLV Bert van Marwijk đã bị “đẩy ra đường” vào ngày hôm qua.

Quyết định trên đã được thông qua sau cuộc họp giữa chiến lược gia này với quan chức của LĐBĐ Hà Lan (KNVB) ngày hôm qua, phát biểu trước báo giới, chủ tịch KNVB, Bert van Oostveen cho biết: “Chúng tôi cảm ơn những gì Bert van Marwijk đã làm cho bóng đá Hà Lan.

Ông ấy đã giúp Hà Lan chơi tuyệt hay tại World Cup 2010 và đưa đội tuyển nằm trong top đầu thế giới trên BXH của FIFA, tất nhiên, chúng tôi rất buồn khi phải nói lời từ biệt ông ấy nhưng lúc này, chúng tôi cần phải nhìn nhận vào thực tế”.

Bert van Marwijk tới tiếp quản ghế HLV trưởng ĐT Hà Lan từ Marco Van Basten năm 2008 và ông đã giúp “cơn lốc màu da cam” rực cháy tại World Cup 2010 và vòng loại Euro 2012. Tuy vậy, ông cũng đành bất lực nhìn Hà Lan thất bại trong cả 3 trận đấu ở Euro 2012 này trước Đan Mạch, Đức và Bồ Đào Nha.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên